Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, quảng cáo ngoài trời đang nổi lên như một xu hướng sáng tạo và hiệu quả trong chiến lược tiếp thị. Bài viết này sẽ giới thiệu các xu hướng quảng cáo ngoài trời mới nhất trong năm 2025, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và tối đa hóa hiệu quả của mình.
1. Top những xu hướng sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời
Khám phá những phương thức quảng cáo ngoài trời mới lạ và sáng tạo đang thu hút sự chú ý của công chúng. Đầu tiên, quảng cáo ngoài trời không còn bị giới hạn trong những bảng hiệu và biển báo truyền thống. Thay vào đó, các doanh nghiệp đang sáng tạo những phương thức vượt trội nhằm thu hút sự chú ý của người dùng một cách tự nhiên và không thể cưỡng lại. Chẳng hạn, việc sử dụng ánh sáng LED để tạo ra những hình ảnh động trang trí trên các tòa nhà lớn không còn xa lạ. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn cho thương hiệu mà còn gia tăng sự hào hứng của người xem.
Hơn nữa, quảng cáo ngoài trời còn có thể được gắn liền với các hoạt động văn hóa và giải trí, như tổ chức các sự kiện ngoài trời mà khách hàng của bạn có thể tham gia. Điều này không chỉ cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu mà còn tạo một mối quan hệ gắn kết hơn với khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở đó, việc tận dụng không gian công cộng linh hoạt và khéo léo, chẳng hạn như trên xe buýt, tàu điện ngầm, hay ngay cả trên các mặt đường, cũng đang trở thành xu thế rõ ràng. Mục tiêu là biến quảng cáo thành một phần tử không thể tách rời của bản đồ thành phố. Điều này không những tối ưu hóa diện tích quảng cáo mà còn tăng trải nghiệm khó quên cho người tiếp xúc.
Các công ty cũng đang thử nghiệm với mùi hương lan tỏa tại điểm bán nhằm khiến quảng cáo trở thành một phần của trải nghiệm giác quan toàn diện. Điều này khiến quảng cáo ngoài trời trở nên thực tế hơn, thú vị hơn, và tạo ra một ấn tượng lâu dài.
1.1. DOOH – Xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ vươn lên dẫn đầu
Thị trường OOH hiện nay đang chia thành hai phân khúc chính là quảng cáo ngoài trời truyền thống và quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH – Digital OOH). Theo báo cáo của Statista, năm 2024 ghi nhận doanh thu OOH truyền thống là 29,3 tỷ USD (chiếm 59%) còn DOOH đạt 20,4 tỷ USD (chiếm 41%). Cả hai phân khúc này đều được kỳ vọng sẽ tăng trưởng với với tổng chi tiêu cho toàn ngành OOH đạt gần 68 tỷ đô la vào năm 2029, trong đó DOOH sẽ đạt 29,8 tỷ USD tăng trưởng thành 44%
Như vậy có thể thấy xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ dẫn đầu trong thời gian tới chính là DOOH với các hình thức như màn hình LED, LCD, Frame… Hình thức này cho phép doanh nghiệp sử dụng hình ảnh động, video, TVC, âm thanh… để truyền tải thông điệp quảng cáo.

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số giúp thu hút sự chú ý vào thông điệp của doanh nghiệp và làm cho biển quảng cáo đó nổi bật giữa đám đông. Biển quảng cáo màn hình DOOH tiếp cận khách hàng một cách vô cùng hiệu quả nên chắc chắn sẽ được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.
Bên cạnh đó quảng cáo màn hình kỹ thuật số tương tác là một bước cải tiến mới của quảng cáo ngoài trời. Hình thức này không chỉ là các biển quảng cáo trình chiếu sống động mà còn được áp dụng công nghệ mới và thiết lập các phần mềm để tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng.

Với những lợi thế nổi bật như trên thì quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ ngày càng phát triển nhanh chóng và trở thành “vua” của các loại hình thức OOH. Đây chính là một giải pháp truyền thông cực kỳ hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
1.2. AI và Generative AI thay đổi tương lai của quảng cáo ngoài trời
Trí tuệ nhân tạo (AI) là hệ thống trí thông minh được con người tạo ra và được lập trình sẵn để máy tính, máy móc có thể tự hoạt động, thực hiện các hành vi giống như con người. Trí tuệ nhân tạo đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, y tế, giáo dục… Và ngành quảng cáo ngoài trời cũng có sự phát triển vượt bậc nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Ứng dụng của AI trong ngành quảng cáo ngoài trời có thể kể đến ví dụ công nghệ được tích hợpg màn hình quảng cáo để nhận diện và phân tích được những tương tác của người tiêu dùng từ đó đưa ra được những nội dung quảng cáo phù hợp với khách hàng.
Sau khi thu thập được các thông tin của khách hàng, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu nên hướng đến trong quảng cáo ngoài trời. Đây chính là một yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công chiến dịch OOH của doanh nghiệp.

Generative AI viết tắt là GenAI (tạm dịch: trí tuệ nhân tạo tạo sinh) là một công nghệ đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã “làm mưa làm gió” trên toàn cầu từ năm 2023 – 2024, khi công cụ ChatGPT của OpenAI được “trình làng” công chúng.
Với khả năng tạo ra nội dung sáng tạo một cách nhanh chóng và hiệu quả, Generative AI hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành quảng cáo ngoài trời, là trợ thủ đắc lực cho các chiến dịch Omnichannel trong tất cả các giai đoạn, từ khâu lên kế hoạch, sáng tạo tới thực thi.
Các công cụ như ChatGPT, Gemini và Copilot hỗ trợ việc tạo ra các nội dung OOH sáng tạo và có khả năng thay đổi dữ liệu trực quan, trong khi các AI khác như Midjourney, Dall-E hỗ trợ tạo ra các thiết kế về hình ảnh, video động để phát sóng trên DOOH.
1.3. OOH & Mobile – Quảng cáo ngoài trời tương tác với điện thoại di động chiếm ưu thế
Điện thoại di động giờ đây đã trở thành một vật bất ly thân của nhiều người và thói quen cập nhật thông tin của người tiêu dùng sẽ chủ yếu ở trên Internet. Nhờ đó quảng cáo ngoài trời kết hợp với tương tác trên điện thoại di động sẽ là một xu hướng quảng cáo ngoài trời mới và hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Có rất nhiều cách thức triển khai để kích thích khách hàng tương tác với biển quảng cáo bằng điện thoại di động của họ, nhưng đơn giản nhất là quét mã QR để nhận các chương trình khuyến mãi, ưu đãi… Khách hàng sẽ tìm thấy nhiều thông tin hơn về thương hiệu của doanh nghiệp.
Quảng cáo ngoài trời tương tác với điện thoại di động được dự đoán là xu hướng OOH năm 2025 và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới đây. Hành vi của người tiêu dùng sẽ thay đổi theo hướng thanh toán điện tử nên quét mã QR ngày càng được ưa chuộng.

1.4. 3D OOH & 3D DOOH – Xu hướng quảng cáo ngoài trời hiện đại
Quảng cáo ngoài trời 3D từ lâu đã trở thành xu hướng trên thế giới và đạt được hiệu quả vô cùng ấn tượng. Những quảng cáo này được triển khai bằng cách sử dụng hiệu ứng 3D kết hợp với hệ thống đèn LED để tạo cảm giác chân thực và gây sự tò mò với người đi đường.

Có rất nhiều hình thức OOH 3D phổ biến như biển quảng cáo 3D vật lý hoặc 3D DOOH – Màn hình LED quảng cáo 3D siêu ảo… Khách hàng đã quá nhàm chán với biển quảng cáo thông thường, nhưng với quảng cáo 3D chắc chắn sẽ thu hút được mọi sự chú ý và nhận được sự hài lòng của người xem.
Quảng cáo 3D DOOH tương tác với máy bán hàng tự động của Coca-Cola khiến mọi người vô cùng thích thú
1.5. Fake OOH CGI – Quảng cáo ngoài trời nửa thực nửa ảo lên ngôi
Fake OOH xu hướng quảng cáo sử dụng kỹ xảo đồ họa CGI (Computer-Generated Imagery) kết hợp giữa hình ảnh kỹ thuật số và bối cảnh thực tế ngoài đời, tạo ra những quảng cáo ngoài trời ảo siêu chân thực. Những quảng cáo này khi xuất hiện trên mạng xã hội hay các nền tảng truyền thông vẫn có thể tạo cảm giác chân thực khiến người xem không phân biệt được đâu là thực là ảo.

Không giống với các biển quảng cáo truyền thống hay màn hình LED ngoài trời, Fake OOH CGI không thực sự tồn tại trong không gian vật lý mà được dựng hoàn toàn bằng công nghệ đồ họa. Đôi khi người ta cũng sẽ kết hợp giữa OOH thực và thêm một chút CGI để quảng cáo thêm phần đặc sắc hơn.
Fake OOH CGI thường được ứng dụng vào các chiến dịch quảng cáo lan truyền (Viral Marketing), giúp nhãn hàng tạo hiệu ứng mạnh mẽ mà không cần đầu tư một khoản ngân sách khổng lồ để thực thi OOH thực tế.
1.6. Transit OOH – Quảng cáo trên phương tiện giao thông và Roadshow sáng tạo bùng nổ
Quảng cáo trên phương tiện giao thông đang là một hình thức có vị thế nhất định trên thị trường quảng cáo ở Việt Nam. Với ưu thế về tính linh hoạt, quảng cáo trên phương tiện giao thông có thể áp dụng được cho hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cùng mức chi phí đa dạng. Vì vậy hình thức này được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để triển khai chiến dịch OOH.

Trong những năm tới, xu hướng quảng cáo trên phương tiện giao thông được dự đoán vẫn là một trong những hình thức phát triển mạnh mẽ nhất. Bởi quảng cáo trên phương tiện giao thông giống như một biển quảng cáo di động khắp mọi ngóc ngách trên đường phố và tiếp cận được với hàng trăm nghìn người mỗi ngày.
Độ phủ sóng thương hiệu của quảng cáo trên phương tiện giao thông rất tốt với tần suất hoạt động liên tục Hơn thế nữa chi phí cho một lượt hiển thị của chiến dịch này cũng khá rẻ hơn so với các hình thức khác. Chính vì vậy không có lý do nào mà các doanh nghiệp lại không sử dụng hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông để quảng bá thương hiệu của mình.
Khá tương đồng với quảng cáo trên phương tiện giao thông, Roadshow cũng triển khai trên các phương tiện giao thông nhưng diễn ra ngắn hạn hơn và tạo cú hích bùng nổ hơn. Từ những Roadshow đơn thuần như Roadshow xe máy, xe đạp, Roadshow ngày nay đã có nhiều biến tấu sáng tạo tạo cú hích bùng nổ cho thương hiệu.
Roadshow Bus 2 tầng, Luxury Roadshow xe 45 chỗ và Roadshow LED Truck là những ngôi sao sáng trong làng OOH và mang lại hiệu ứng truyền thông cao cho các chiến dịch quảng bá của nhãn hàng.

1.7. OOH & Social Media – Tích hợp quảng cáo ngoài trời với đa kênh, đa địa điểm
Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các doanh nghiệp cũng phải tích hợp quảng cáo ngoài trời đa kênh, kết hợp với quảng cáo “online” để bắt kịp với thói quen tiếp nhận thông tin quảng cáo của người xem. Chiến lược này giờ đây đã trở thành xu hướng OOH trong năm 2025 và sẽ chiếm nhiều ưu thế trong nhiều năm tới.
Việc tích hợp quảng cáo OOH đa kênh với mạng xã hội và các phương tiện quảng cáo truyền hình giúp doanh nghiệp lan tỏa rộng rãi nhận diện thương hiệu của mình. Nhiều doanh nghiệp đã khéo léo vận dụng được vào chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình và tạo được tiếng vang lớn nhờ sức mạnh viral của mạng xã hội.

Sự kết hợp quảng cáo ngoài trời đa kênh và đa địa điểm sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp phủ sóng ở phạm vi rộng lớn hơn. Do đó, quảng cáo ở càng nhiều vị trí đắc địa có đông người qua lại thì sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cực kỳ cao cho doanh nghiệp.
1.8. OOH x Storytelling – Truyền tải thông điệp bằng cách kể câu chuyện
Con người thường sẽ bị hấp dẫn bởi các câu chuyện hơn là những nội dung quảng cáo thông thường. Khi quảng cáo được truyền tải bằng cách kể chuyện thì người xem sẽ ghi nhớ nhanh chóng nội dung thông điệp và tác động đến suy nghĩ bên trong tiềm thức của khách hàng.
Có rất nhiều ý tưởng về câu chuyện và cách thức để kể, nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp phải thấu hiểu được khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp mới có thể dễ dàng kết nối được với khách hàng mục tiêu.

Đây là phương pháp được rất nhiều Marketer ngày nay sử dụng cho các chiến dịch truyền thông nhằm tác động tới cảm xúc của khách hàng mục tiêu, giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.
Các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng quảng cáo ngoài trời này để truyền tải được thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên nhất. Việc kể chuyện không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu mà còn tạo ra được bản sắc và cá tính riêng biệt. Nhờ đó khách hàng có thể ghi nhớ và không nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào.
1.9. Real-time Interactive OOH – Xu hướng quảng cáo ngoài dựa trên dữ liệu thực
Các doanh nghiệp triển khai quảng cáo ngoài trời chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên để chiến dịch OOH đạt hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ Insight khách hàng. Điều này có thể thực hiện được nhờ vào việc ứng dụng các công nghệ hiện đại.
Có được dữ liệu người dùng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó doanh nghiệp sẽ có những ý tưởng quảng cáo phù hợp và chạm được đến khách hàng, giúp nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch OOH.

Các công nghệ ngày càng thông minh như công nghệ trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, tự động hóa… góp phần giúp doanh nghiệp dễ dàng cá nhân hóa quảng cáo ngoài trời. Doanh nghiệp có thể thay đổi hiển thị nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau.
1.10. Audio OOH – Xu hướng quảng cáo ngoài trời “biết nói”
Sử dụng âm thanh để tiếp thị ở các cửa hàng bán lẻ như âm nhạc, tiếng rao để tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng là hình thức không quá xa lạ. Quảng cáo ngoài trời bằng âm thanh (AOOH) chính là một loại hình mở rộng của hình thức này. Các Billboard quảng cáo, banner xe buýt, màn hình LED trên phương tiện giao thông có thể sử dụng âm thanh để thu hút sự chú ý của mọi người.
Cứ ba phút một lần, tiếng rao “Đủ món bạn mê, GoFood đêêê” sẽ phát ra trên biển quảng cáo
Xu hướng quảng cáo ngoài trời AOOH sẽ trở thành một hình thức tiềm năng trong lĩnh vực OOH. Theo báo cáo của IAB (Cục quảng cáo tương tác), chi tiêu cho AOOH trên thế giới đã tăng lên 1,2 tỷ USD kể từ năm 2019. Hiệp hội quảng cáo DPAA cũng dự đoán đến cuối năm 2024 sẽ có tới 63% doanh nghiệp chọn sử dụng AOOH trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
1.11. Scent OOH – Xu hướng quảng cáo ngoài trời tỏa ra mùi hương
Quảng cáo ngoài trời có thể được biến hóa với vô vàn ý tưởng độc đáo, khác biệt để tạo điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn và kích thích sự tương tác của khách hàng. Xu hướng quảng cáo OOH được xem là một sự sáng tạo, có khả năng gây được ấn tượng mạnh mẽ và mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Theo nghiên cứu của đại học ST Gallen đã chỉ ra rằng việc các nhà tiếp thị sử dụng mùi hương trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu lên đến 19%. Hơn nữa, các nhà khoa học tin rằng hành vi của con người sẽ bị thu hút bởi mùi hương hơn khi nhìn thấy một hình ảnh quảng cáo thông thường.
Bởi vì mùi hương có liên quan đến ký ức và cảm xúc của khách hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của mùi hương trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời để tác động được đến việc đưa ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Một số ngành hàng tiêu biểu có thể sử dụng mùi hương trong chiến dịch OOH như thực phẩm, nước hoa, du lịch lữ hành…
1.12. Creative OOH & More – Tăng cường sự sáng tạo trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời giờ đây xuất hiện ngập tràn trên các nẻo đường nên mức độ cạnh tranh vô cùng gay gắt. Vì vậy sáng tạo chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
Với sự sáng tạo vô hạn, doanh nghiệp có thể biến hóa các quảng cáo ngoài trời của mình sao cho thật độc đáo, mới lạ. Từ đó mới gây được sự chú ý mạnh mẽ và thu hút được toàn bộ ánh nhìn của người qua đường.

2. Tích hợp công nghệ vào quảng cáo ngoài trời
Các giải pháp công nghệ như AR và VR giúp tạo ra trải nghiệm tương tác cho người tiêu dùng. Trong thập kỷ mới, quảng cáo ngoài trời đã chứng kiến một bước nhảy vọt về công nghệ, với Augmented Reality (AR) và Virtual Reality (VR) đang dẫn đầu cuộc cách mạng đổi mới này. Công nghệ hiện đại cho phép doanh nghiệp không chỉ truyền tải thông điệp của họ mà còn tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo cho người tiêu dùng.
AR và VR đang làm biến đổi cách thức mà quảng cáo ngoài trời được tiếp cận. Với AR, người dùng chỉ cần sử dụng smartphone hoặc tablet có khả năng kết hợp với thực tế ảo để có thể tương tác với những khung cảnh quảng cáo sống động ngay trên đường phố. Điều này không chỉ tăng mức độ gắn kết của khách hàng mà còn gia tăng sự hài lòng và gợi nhớ về thương hiệu.
VR, mặt khác, cung cấp một phương thức hoàn toàn khác để tương tác với thông điệp quảng cáo trong môi trường ảo hóa. Doanh nghiệp có thể tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn mà người dùng chỉ có thể tham gia khi đến những địa điểm quảng cáo cụ thể. Kết hợp giữa thực tế ảo với quảng cáo ngoài trời giúp biến những không gian công cộng thành trải nghiệm số hóa có thể tái tạo nhiều lần, gia tăng hiệu quả của quảng cáo.
Bên cạnh đó, công nghệ beacon được áp dụng để gửi thông điệp quảng cáo chi tiết và cá nhân hóa tới từng người dùng dựa trên vị trí hiện tại của họ. Điều này không chỉ làm chiến dịch quảng cáo ngoài trời trở nên thông minh hơn mà còn đảm bảo sự chính xác về đối tượng tiếp cận.
3. Sử dụng dữ liệu để tối ưu chiến lược
Phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp định vị quảng cáo ngoài trời vào thời điểm và địa điểm tối ưu nhất. Trong thời đại số, dữ liệu không chỉ là tài nguyên quý giá mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của họ.
Với sự phát triển của công nghệ AI và machine learning, việc thu thập và xử lý dữ liệu về hành vi người tiêu dùng, lưu lượng giao thông và mô hình di chuyển đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin quý báu này để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo, xác định thời gian phát sóng quảng cáo và điều chỉnh nội dung một cách chính xác nhằm tối đa hóa lợi ích thu được.
Hơn nữa, dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm có thể được phân tích để nhận biết những xu hướng tiêu dùng và nhu cầu đang thay đổi của thị trường. Điều này cung cấp cho các nhà tiếp thị một cái nhìn rõ ràng về cách mà họ có thể điều chỉnh quảng cáo ngoài trời để hấp dẫn hơn đối với khách hàng mục tiêu.
Sự dụng dữ liệu còn giúp trong việc đo lường sự thành công của các chiến dịch đã thực hiện. Điều này cho phép các công ty điều chỉnh chiến lược của mình một cách liên tục và nhanh chóng để đạt được hiệu quả tối ưu. Đây không chỉ là về việc tạo ra quảng cáo hấp dẫn mà còn về việc đưa quảng cáo đến đúng nơi, vào đúng thời điểm, tới đúng người.
4. Tối ưu ngân sách quảng cáo ngoài trời
Biện pháp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả quảng cáo cao. Trong bối cảnh ngân sách tiếp thị luôn là một trong những yếu tố quan trọng được doanh nghiệp chú trọng, việc tối ưu hóa chi phí cho quảng cáo ngoài trời là điều không thể xem nhẹ.
Để tối ưu ngân sách, trước hết, các doanh nghiệp cần phải xác định rõ ràng mục tiêu của họ, từ đó lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất. Có thể là bảng hiệu truyền thống, các sự kiện ngoài trời, hoặc công nghệ AR/VR tiên tiến.
Một cách thức tiết kiệm chi phí khác là hợp tác với các thương hiệu hoặc đối tác khác để cùng thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Bằng cách này, chi phí có thể được chia sẻ mà vẫn đảm bảo được kết quả cuối cùng.
Ngoài ra, việc sử dụng dịch vụ cho thuê không gian quảng cáo có thể là một giải pháp khác, đặc biệt khi doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch marketing ngắn hạn. Sự dụng dịch vụ cho thuê giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu vào cơ sở hạ tầng và giúp phân bổ kinh phí linh hoạt hơn.
Cuối cùng, tối ưu hóa nội dung quảng cáo dựa trên dữ liệu phân tích cũng là một cách để cắt giảm chi phí mà vẫn duy trì hiệu quả cao. Điều này cho phép điều chỉnh nội dung nhanh chóng, loại bỏ những yếu tố không hiệu quả mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực.
5. Đánh giá hiệu quả quảng cáo ngoài trời
Công cụ và phương pháp đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Sau khi triển khai, một thách thức lớn đối với doanh nghiệp là đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời một cách chính xác và hiệu quả.
Công cụ đếm lưu lượng và phân tích dữ liệu giao thông tại các vị trí quảng cáo đã giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp khi muốn đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Việc sử dụng công nghệ camera sensor hay GPS để theo dõi lượng người tiếp xúc với quảng cáo đã trở thành phương thức phổ biến.
Hơn nữa, phần mềm quản lý chiến dịch có khả năng tính toán chỉ số ROI (Return of Investment) giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về mức độ sinh lời của quảng cáo ngoài trời. Bên cạnh đó, các khảo sát người tiêu dùng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện độ hiệu quả của các quảng cáo này.
Việc kết hợp giữa các phương pháp truyền thống và hiện đại giúp đưa ra một cái nhìn toàn diện hơn về sự tác động của quảng cáo với người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh và cải thiện chiến dịch một cách liên tục.
6. Những thách thức và cơ hội trong năm 2025
Những thách thức mà các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt cùng với các cơ hội mới trong quảng cáo ngoài trời. Khép lại xu hướng quảng cáo ngoài trời 2025, doanh nghiệp cần liên tục đổi mới và áp dụng các phương pháp tiên tiến để đạt hiệu quả cao nhất.
Năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến cả thách thức lẫn cơ hội cho lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Những thay đổi trong thói quen tiêu dùng cũng như môi trường pháp lý đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự điều chỉnh kịp thời.
Sự phát triển của công nghệ đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi các chiến lược sáng tạo và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, điều này cũng mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp sẵn sàng đổi mới và tiên phong.
Cuối cùng, với dân số đô thị ngày càng gia tăng, nhu cầu tiêu thụ thông tin và quảng cáo ngoài trời cùng mở rộng theo. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thâm nhập sâu hơn vào thị trường và tạo dựng dấu ấn riêng biệt.
7. Tindi OOH cập nhật xu hướng quảng cáo ngoài trời mới nhất để hướng đến sự sáng tạo, chuyên nghiệp và hiệu quả
Suốt thời gian qua, quảng cáo ngoài trời vẫn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường. Vì vậy đây là kênh truyền thông khiến các doanh nghiệp không thể nào bỏ lỡ khi muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Để triển khai được chiến dịch OOH thành công với chi phí tối ưu nhất, doanh nghiệp nên tìm đến công ty quảng cáo có nhiều kinh nghiệm.
Tindi OOH là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời tích hợp trên cả nước. Chúng tôi đã có kinh nghiệm hợp tác với hàng trăm nhãn hàng lớn nhỏ cả trong và ngoài nước.
Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho quý khách hàng những giải pháp cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo, ấn tượng và hiệu quả nhất. Với đội ngũ nhân viên có dày dạn kinh nghiệm, Tindi OOH hỗ trợ quý doanh nghiệp triển khai chiến dịch OOH trọn gói từ A – Z.