Tổng hợp các biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo và ấn tượng

Một biển quảng cáo sáng tạo sẽ tạo nên hiệu ứng rất lớn, có sức hút lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới. Chính vì vậy các doanh nghiệp không hề ngần ngại đưa ra các ý tưởng có thể bị cho là điên rồ, ngớ ngẩn để có được biển quảng cáo lôi cuốn người đi đường ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hãy cùng Tindimedia chiêm ngưỡng những biển quảng cáo tại Việt Nam và trên toàn thế giới với ý tưởng thiết kế vô cùng mới lạ, độc đáo và ấn tượng nhất. Tindimedia đã tổng hợp các biển quảng cáo ngoài trời theo từng ngành hàng để người đọc dễ theo dõi.

1. Biển quảng cáo sáng tạo là gì?

Chúng ta thường xuyên nghe và nhìn thấy rất nhiều loại biển quảng cáo nhưng bạn đã biết biển quảng cáo là gì chưa? Biển quảng cáo ngoài trời là tất cả những ấn phẩm truyền thông xuất hiện công khai ở bên ngoài trời mà khi mọi người bước chân ra khỏi nhà đều có thể nhìn thấy. Một số loại biển phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như Pano (biển ốp tường), Billboard (biển trụ), Lightbox (biển hộp đèn)…

Biển quảng cáo 3D sáng tạo.
Biển quảng cáo 3D sáng tạo. Ảnh: Internert

Biển quảng cáo sáng tạo là biển có thể thu hút được người xem ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy và có sức viral mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhờ đó giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhóm khách hàng dường như là vô tận. Không chỉ giới hạn với khách hàng trong nước mà còn lan tỏa được trên toàn thế giới. Tần suất của biển quảng cáo lặp đi lặp lại cao giúp cho khách hàng ghi nhớ sâu đậm hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí.

>> Xem thêm biển quảng cáo ngoài trời là gì với nhiều thông tin chi tiết

2. Tiêu chí đánh giá biển quảng cáo ngoài trời độc đáo, sáng tạo

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời thì các doanh nghiệp đều mong muốn biển quảng cáo của thương hiệu sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Biển quảng cáo có sáng tạo hay không thì còn phụ thuộc vào sự cảm nhận và gu thẩm mỹ của mỗi người. Do đó khó có thể đưa ra được một quy chuẩn chung để đánh giá biển quảng cáo.

Với những kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Tindimedia xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số tiêu chí quan trọng để đánh giá biển quảng cáo ngoài trời độc đáo.

2.1. Ý tưởng thiết kế mới lạ

Biển quảng cáo ngoài trời luôn là hình thức giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin đến khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất. Nhưng để có được biển quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất thì còn phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng của người thực hiện chiến dịch.

Ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc đáo.
Mockup 3D tạo cảm giác chân thực của Beach Park. Ảnh: Internet

Các ý tưởng sáng tạo chính là yếu tố quyết định sự thành công của biển quảng cáo. Những người làm sáng tạo trên khắp thế giới cũng đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều giải pháp quảng cáo ngoài trời độc đáo. Tuy nhiên thiết kế biển quảng cáo vẫn phải cần đảm bảo phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương.

2.2. Thiết kế có tính thẩm mỹ

Biển quảng cáo ngoài trời chỉ có vài giây để gây ấn tượng với người đi đường nên cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ, màu sắc, tương phản hợp lý. Chú ý lựa chọn màu sắc có thể làm nổi bật được những nội dung quan trọng muốn truyền tải đến khách hàng. Nhưng cũng cần cân đối hài hòa để không gây chói mắt khi nhìn vào.

Ý tưởng thiết kế hài hòa độc đáo
Ý tưởng thiết kế hài hòa độc đáo. Ảnh: Internet

2.3. Biển đặt ở vị trí đắc địa

Yếu tố này được coi là quan trọng nhất và quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Hiệu quả của biển quảng cáo sẽ phát huy được tối đa khi được đặt đúng vị trí đắc địa, nơi có đông người qua lại, không bị che khuất, ở độ cao vừa phải.

Vị trí đắc địa của biển quảng cáo ứng dụng gọi xe Be.
Vị trí đắc địa tại cung đường lớn của biển quảng cáo ứng dụng gọi xe Be. Ảnh: Internet

Vị trí đặt biển quảng cáo phải đảm bảo đủ các yếu tố có dễ quan sát không, có lọt được vào tầm mắt của người đi đường không, có nhìn thấy đủ thông tin hay không. Bởi vì một biển quảng cáo ngoài trời đẹp đến mấy nhưng không được đặt ở vị trí phù hợp thì cũng không thể nào tiếp cận được với khách hàng.

2.4. Kích thước biển phù hợp

Các loại biển quảng cáo có kích thước đa dạng đã và đang trở thành “vũ khí” truyền thông cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể thỏa sức trình bày các ý tưởng độc đáo để truyền tải thông điệp sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của thương hiệu bắt mắt hơn.

Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng với kích thước khủng.
Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng với kích thước khủng thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: Internet

3. Bí quyết thiết kế biển quảng cáo sáng tạo

3.1. Hiểu rõ các nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo

Người đi đường chỉ có khoảng 5 đến 10 giây để nhìn biển quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó thông điệp trên biển quảng cáo phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và tối giản nhất. Nguyên tắc thiết kế cho các doanh nghiệp là số lượng vừa đủ chỉ từ 5 – 8 chữ. Tránh những thông tin rườm rà, không cần thiết xuất hiện trên thiết kế biển quảng cáo.

Biển quảng cáo cần phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và tối giản nhất.
Biển quảng cáo cần phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và tối giản nhất. Ảnh: Internet

Lựa chọn font chữ dễ đọc để người đi đường có thể quan sát và ghi nhớ nhanh chóng được nội dung cần truyền tải. Không nên chọn font chữ quá cách điệu gây rối mắt cho người xem sẽ khiến họ bỏ qua luôn thông tin đó.

3.2. Sử dụng mockup die – cut 3D nổi khối để đánh lừa thị giác

Biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo hơn với mockup 3D nổi khối tạo nên hình ảnh vô cùng chân thực, sống động. Những chi tiết mockup 3D này giống như những sản phẩm được phóng đại hết cỡ. Tùy theo vị trí và loại hình biển quảng cáo mà các doanh nghiệp có thể biến tấu các phần diecut muốn làm nổi bật với các hình dạng độc đáo mới lạ. Đó có thể là mockup die-cut 3D hình người, hình sản phẩm, logo thương hiệu…

Mockup 3D nổi khối tạo nên hình ảnh vô cùng sáng tạo, chân thực, sống động
Mockup 3D nổi khối tạo nên hình ảnh vô cùng sáng tạo, chân thực, sống động. Ảnh: Internet

3.3. Sử dụng các hiệu ứng đặc biệt

Các hiệu ứng đặc biệt tạo nên điểm nhấn khác biệt cho biển quảng cáo ngoài trời độc đáo hơn, phá tan những khái niệm nhàm chán về quảng cáo thông thường. Tận dụng những hiệu ứng đặc biệt như đèn LED nhấp nháy, hiệu ứng bốc khói, động cơ chuyển động… giúp cho biển quảng cáo trở nên sáng tạo và bắt mắt hơn rất nhiều.

Hiệu ứng xả khói khiến biển quảng cáo sống động hơn.
Thêm một chút hiệu ứng phụ khiến biển quảng cáo sống động hơn. Ảnh: Internet

3.4. Biện pháp ẩn dụ, so sánh, kích thích trí tưởng tượng

Biển quảng cáo ngoài trời độc đáo hơn bằng cách sử dụng biện pháp ẩn dụ, so sánh qua một hình ảnh tượng trưng để kích thích trí tưởng tượng của người xem. Qua đó họ sẽ tự suy nghĩ mối liên hệ giữa hình ảnh họ quan sát được với những ý nghĩ trong tâm trí. Điều này giúp thu hút mọi người tương tác và thảo luận với nhau về nội dung của biển quảng cáo muốn truyền tải.

Billboard quảng cáo vali du lịch Samsonite. Ảnh: Tindimedia
Billboard quảng cáo vali du lịch Samsonite. Ảnh: Internet

3.5. Xây dựng thông điệp truyền thông gắn liền với một câu chuyện

Mỗi ngày đều có hàng ngàn thông điệp truyền thông của các thương hiệu tiếp cận đến với khách hàng. Nhưng không phải thông điệp nào cũng được ghi nhớ trong tâm trí họ. Bởi vậy để có được một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nổi bật và thu hút được sự chú ý của khách hàng là điều không hề dễ dàng.

Bảo hiểm Sonnet sẽ bảo vệ cho an toàn của bạn. Ảnh: Tindimedia
Bảo hiểm Sonnet sẽ bảo vệ cho an toàn của bạn. Ảnh: Internet

Một thông điệp truyền thông gắn liền với câu chuyện có thể dễ dàng châm ngòi, khơi gợi sự tò mò, cuốn hút được nhiều người quan tâm. Câu chuyện chân thật, sinh động chính là điểm gắn kết khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.

4. Khám phá các biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất tại Việt Nam và thế giới

Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng giúp đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng mới mẻ thì hãy khám phá những quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất thế giới ngay bên dưới đây.

4.1. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng thực phẩm, đồ uống

#1 Vị cay bùng nổ bật tung cả nắp của tương ớt Marmite Dynamite

Nhân dịp ra mắt hương vị mới của tương ớt Dynamite, Marmite đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng thú vị. Chiếc nắp khổng lồ của chai tương ớt dường như đã bắn ra khỏi tấm Billboard và đâm vào kính chắn gió của một chiếc ô tô gần đó. Với Billboard quảng cáo sáng tạo này, Marmite muốn truyền tải thông điệp “Love it. Hate it. Be careful with it” (tạm dịch: bạn có thể yêu nó, ghét nó nhưng hãy thật cẩn thận với hương vị bùng nổ của Marmite Dynamite).

Cẩn thận với vị cay bùng nổ của tương ớt Dynamite Marmite.
Cẩn thận với vị cay bùng nổ của tương ớt Dynamite Marmite. Ảnh: Internet

#2 Billboard quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Panera Bread

Chiến dịch của Panera Bread vô cùng sáng tạo khi đã sử dụng hiệu ứng bốc khói để mô tả độ nóng của món súp nóng hổi. Hiệu quả của chiến dịch này đã thu hút được sự chú ý của những người lái xe và ghé vào cửa hàng Panera Bread tại địa phương của họ để thưởng thức món súp này.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo của Panera Bread.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo của Panera Bread. Ảnh: Internet

#3 Chiếc Hamburger của McDonald’s ngon đến nỗi đến biển quảng cáo cũng bị cắn dở

McDonald’s là một thương hiệu đồ ăn nhanh không chỉ mạnh về dịch vụ mà độ nhận diện thương hiệu cũng rất “khủng”. Những chiến dịch quảng cáo của McDonald’s từ trước đến nay đều vô cùng sáng tạo và độc đáo. Vào hồi tháng 9 năm 2021, thương hiệu đã triển khai biển quảng cáo ngoài trời với hình ảnh chiếc hamburger bị “ngoạm dở”. Đặc biệt trên Billboard không có bất kỳ hình ảnh logo của thương hiệu. Thông điệp đó thể hiện sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được của chiếc hamburger chỉ có tại McDonald’s.

Chỉ với hình ảnh chiếc Hamburger cắn dở, McDonald’s tự tin khách hàng vẫn nhận ra sản phẩm của mình.
McDonald’s tự tin và bá đạo của mình với hình ảnh chiếc bánh Hamburger cắn dở. Ảnh: Internet

#4 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng sáng tạo của Kingston

Để ra mắt hương vị mới của nước hoa quả, Kingston đã nảy ra một ý tưởng chỉ treo một nửa biển quảng cáo này lên Billboard. Thông điệp này của Kingston muốn truyền tải nước hoa quả mới ra này chỉ chứa một nửa đường. Chiến dịch này đã rất thành công khi thu hút được sự tò mò của người đi đường.

Quảng cáo của Kingston đã đủ sức thuyết phục bạn tin rằng nước hoa quả này chỉ chứa một nửa lượng đường chưa?
Quảng cáo của Kingston đã đủ sức thuyết phục bạn tin rằng nước hoa quả này chỉ chứa một nửa lượng đường chưa? Ảnh: Internet

#5 Chiến dịch Billboard sáng tạo của Floralp khi khoét ruột miếng bánh mì để quảng cáo bơ

Floralp là một thương hiệu nổi tiếng tại Đức chuyên sản xuất bơ và phô mai. Hình ảnh biển quảng cáo bị khoét rỗng ruột để quảng cáo bơ của thương hiệu Floralp vô cùng độc đáo. Ý tưởng này xuất phát từ cách người tiêu dùng sử dụng bơ để ăn kèm với bánh mì. Thế nhưng mọi người thường có thói quen chỉ ăn ruột bánh ở giữa và để lại viền bánh mì. Hình ảnh Billboard có ẩn ý là người tiêu dùng khó có thể cưỡng lại được với vị ngon tuyệt hảo của bơ Floralp ngay cả đến viền bánh mì cũng không bỏ sót.

Không thể cưỡng lại được độ ngon của bơ Floralp khi dùng với bánh mì.
Không thể cưỡng lại được độ ngon của bơ Floralp khi dùng với bánh mì. Ảnh: Internet

4.2. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng thời trang

#6 Quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Woodlands

Để quảng bá cho chiếc giày leo núi của thương hiệu Woodlands, họ đã thực hiện một chiến dịch ngoài trời vô cùng độc đáo. Billboard thiết kế rất đơn giản chỉ có màu trắng và tên logo ở góc dưới cùng bên phải. Điểm nhấn chiến dịch này chính là chiếc giày quá khổ được đặt trên đỉnh biển quảng cáo, truyền tải thông điệp theo đúng nghĩa đen rằng đây là giày leo núi.

Chiếc giày quá khổ trên biển quảng cáo của Woodlands.
Chiếc giày quá khổ trên biển quảng cáo của Woodlands. Ảnh: Internet

#7 Woolworths đội những mũ len khổng lồ cho các Lightbox trên đường phố

Woolworths đã vô cùng sáng tạo khi quảng cáo những chiếc mũ len giữ ấm cho người dân ở Melbourne và Sydney. Chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời bằng Lightbox được đội thêm những chiếc mũ len khổng lồ cho nó. Hình ảnh này ẩn ý rằng “mọi người đều yêu thích đồ len của Woolworths” đến cả biển quảng cáo cũng muốn đội. Những người đi đường vô cùng thích thú với ý tưởng này và thôi thúc họ chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội.

Woolworths gây ấn tượng khi đội mũ len cho biển quảng cáo

#8 Chiến dịch quảng cáo quần áo mùa đông của Columbia

Columbia là một thương hiệu quần áo mùa đông ở Mỹ. Trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Columbia đã có một ý tưởng độc đáo để mô tả mọi người phải trải qua mùa đông thật khó khăn bằng một cú đấm xuyên qua biển quảng cáo. Nhưng với quần áo mùa đông từ Columbia thì bạn có thể chống chọi với mùa đông rất dễ dàng. Đây là một quảng cáo đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo.

Chiến dịch quảng cáo quần áo mùa đông sáng tạo của Columbia.
Chiến dịch quảng cáo quần áo mùa đông sáng tạo của Columbia. Ảnh: Internet

#9 Quảng cáo ngoài trời sáng tạo của giày thể thao Reebook

Thương hiệu giày thể thao Reebok muốn khuấy động sự quan tâm của mọi người về giày chạy bộ mới của họ. Vì vậy họ đã thực hiện một chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời ở trung tâm thành phố Stockholm. Bên trong biển quảng cáo được trưng bày mẫu sản phẩm giày thể thao Reebok và kèm theo thông điệp “bạn có đủ nhanh hơn ZPump 2.0 không?”. Điều này đã kích thích mọi người tham gia thử thách để kiểm tra tốc độ của họ bằng cách chạy nhanh nhất. Nếu họ đạt tốc độ nhanh hơn 17 km/h thì họ sẽ giành được một đôi giày ZPump 2.0 mới.

Biển quảng cáo ngoài trời của giày thể thao Reebok được đặt tại trung tâm Stockholm.

#10 Chiến dịch “Bức tranh nghệ thuật” độc đáo của Gucci

Vào đầu năm 2018, Gucci đã tạo nên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất để ra mắt bộ sưu tập Xuân – Hè của họ. Gucci đã cho nghệ sĩ Tây Ban Nha Ignasi Monreal vẽ hai bức tranh tường nghệ thuật ở New York và ở Milan. Điểm nổi bật là những bức tranh tường đồ sộ, đầy màu sắc, sắc sảo và độc đáo đi kèm với một thông báo “bạn có hai tháng để tải những hình ảnh bức tường lên Instagram của bạn”. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ ngay từ đầu, đến nỗi Gucci đã tạo ra nhiều “Bức tường nghệ thuật” khác nhau trong những năm sau đó.

Biển quảng cáo ngoài trời của giày thể thao Reebok được đặt tại trung tâm Stockholm.

4.3. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

#11 Chiếc son môi khổng lồ trên đường phố của Avov

Ở Riga và ở Vilnius, JCDecaux đã biến các cột thành thỏi son môi khổng lồ với Starcom Lithuania cho AVON pasaulis để làm cho những ngày đông ảm đạm trở nên tươi sáng hơn với một chiến dịch ngoài trời mới đầy sáng tạo. Quảng cáo ngoài trời độc đáo này khiến người qua đường đặt tay lên nút màu đỏ để nhận son môi Avon miễn phí. Mục đích của chiến dịch này là thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu Avon bằng cách khuyến khích họ tương tác và nhận mẫu dùng thử.

Tương tác với cây son khổng lồ của Avon để nhận ngay mẫu dùng thử.
Tương tác với cây son khổng lồ của Avon để nhận ngay mẫu dùng thử. Ảnh: Internet

#12 Quảng cáo kem chống nắng sáng tạo của Pond’s

Biển quảng cáo của Pond’s nhìn tưởng chừng như đang bị lỗi khi bong mất một phần rìa. Nhưng đây lại hoàn toàn là ý đồ của thương hiệu tạo nên chiến dịch vô cùng sáng tạo. Chỉ với một đường gấp nhỏ này, Pond’s đã gây ấn tượng mạnh với người xem khi truyền tải được chính xác công dụng của kem chống nắng.

Biển quảng cáo của Pond’s ngăn cản được ánh nắng, tia UV.
Biển quảng cáo của Pond’s ngăn cản được ánh nắng, tia UV. Ảnh: Internet

#13 Billboard sáng tạo của thương hiệu dầu gội đầu thảo dược Herbal Essences

Herbal Essences đã mang cả rừng rậm đến với thành phố Kentish Town tại Anh Quốc. Đây là một chiến dịch biển quảng cáo sáng tạo để quảng bá dầu gội đầu thảo dược Herbal Essences. Đặc biệt hãng đã gắn 3000 chiếc lá có chứa hạt giống cây hoa vào billboard. Những người đi qua đây có thể dừng lại và lấy các hạt giống này để mang về nhà trồng.

Người đi đường có thể lấy hạt giống về trồng được gắn trên Billboard của Herbal Essences.
Người đi đường có thể lấy hạt giống về trồng được gắn trên Billboard của Herbal Essences. Ảnh: Internet

#14 Đỉnh cao sáng tạo quảng cáo ngoài trời của Ariel

Không cần phải nói quá nhiều trong một quảng cáo, chỉ với một tờ giấy trắng tinh Ariel đã nêu bật được tính năng ưu việt của bột giặt “sạch sẽ, trắng tinh như tờ giấy mới”. Ý tưởng có vẻ đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo và có sức thuyết phục cực kỳ mạnh.

Biển quảng cáo trắng tinh như bột giặt Ariel. Ảnh: Tindimedia
Đỉnh cao của sáng tạo biển quảng cáo trắng tinh như bột giặt Ariel. Ảnh: Internet

5. Tindimedia hiện thực hóa mọi ý tưởng thành các biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất

Qua những chiến dịch đã được tổng hợp trên, có thể sự sáng tạo dường như không có điểm dừng và không giới hạn trong bất kỳ lĩnh vực hay nhãn hàng nào. Hy vọng rằng sau khi chiêm ngưỡng và khám phá xong những chiến dịch trên đây các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều ý tưởng để thực hiện được một chiến dịch biển quảng cáo sáng tạo, độc đáo và có chất khác biệt.

Tindimedia là một công ty chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo toàn diện trên xe taxi, đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo cho các nhãn hàng lớn.

Liên hệ với Tindimedia ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá biển quảng cáo sáng tạo nhất!

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

0919.982.462 or 0836.250.777