Tindi là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe buýt toàn quốc triển khai thi công nhanh chóng, báo giá hấp dẫn với nhiều ưu đãi.
1. Quảng cáo trên xe buýt là gì?
Quảng cáo trên xe buýt được ví như những tấm Pano quảng cáo lưu động trên đường phố, diện tích quảng cáo lớn dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường, ưu điểm của hình thức này là trực tiếp ảnh hưởng tới thị giác người đi đường khi tiếp xúc với quảng cáo, có nhiều hình thức quảng cáo đối với loại hình này.
>>> Tham khảo báo giá chi tiết quảng cáo trên xe buýt
>>> Tham khảo hình thức quảng cáo trên buýt điện của Vinbus
>>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên buýt Hà Nội
2. Quảng cáo trên xe buýt gồm những hình thức nào?
Để các bạn nắm rõ hơn hình thức quảng cáo trên xe buýt chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết từng hình thức quảng cáo đang được sử dụng thường xuyên hiện nay.
2.1 – Quảng cáo bên ngoài xe buýt
Quảng cáo trên thân xe buýt là hình thức sử dụng những tấm banner cỡ lớn (chất liệu bằng decal cán bóng, cán mờ và decal lưới) dán lên 2 bên thành xe với diện tích không được vượt quá 50% tổng diện tích 2 bên hông xe buýt.
Quảng cáo bên ngoài xe buýt sẽ dựa trên diện tích thực của mỗi loại xe, những loại xe quảng cáo phổ biến hiện nay là B40, B60 và B80 tương ứng với số lượng ghế trên xe (bao gồm cả ghế đứng) là 40 chỗ, 60 chỗ và 80 chỗ. Như tôi đã nói ở trên hiện nay quảng cáo trên thành xe buýt gồm 3 hình thức chính. Hình thức quảng cáo hiện nay chúng tôi đang triển khai là Body, Die-cut và Full Kính.
2.11 – Hình thức quảng cáo trên thành xe (Body)
Hình thức quảng cáo này có diện tích được giới hạn chiều cao từ mép dưới cửa sổ kính đến gầm xe và từ mép sau của bán trước đến giữa bánh sau, diện trung bình 1 mặt quảng cáo từ 4m đến 7m tùy vào loại xe.
- Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là dễ thi công và bền quảng cáo, ít bạc màu, chi phí quảng cáo thấp, diện tích quảng cáo lớn, có thể triển khai hầu như trên tất cả các xe trừ tuyến buýt nội thành HCM.
2.12 – Hình thức quảng cáo dạng leo kính (Die-cut)
Hình thức quảng cáo die-cut là sự kết hợp giữa quảng cáo body và 1 phần hình ảnh sẽ được dán lên kính (chiều cao không vượt quá 60% kính xe). Chất liệu dán trên kính là decal lưới giúp người ngồi trong xe vẫn có thể quan sát được khung cảnh bên ngoài nếu tham gia giao thông bằng xe buýt. Diện tích trung bình một mặt của hình thức quảng cáo này từ 6.5m đến 8m tùy thuộc vào chiều cao và chiều dài của xe và cũng không được phép vượt quá 50% tổng diện tích 2 bên thành xe (bao gồm cả kính)
- Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là bắt mắt, dễ gây ấn tượng với người xem, chi phí quảng cáo vừa phải, diện tích quảng cáo lớn. Đây là hình thức quảng cáo được thực hiện ở Hà Nội, tuyến nội thành Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác.
- Nhược điểm của hình thức này là không phải tuyến buýt nào cũng có thể triển khai được sẽ phải tùy thuộc vào quy định của mỗi sở ban ngành tại địa phương.
2.13 – Hình thức quảng cáo dạng full kính
Hình thức quảng cáo dạng full kính (chỉ áp dụng đối với những tuyến buýt nội đô thành phố Hồ Chí Minh) hình thức quảng cáo này có phạm vi được tính từ viền trên cùng của kính xe và thân xe (body). Diện tích quảng cáo trung bình của hình thức quảng cáo này từ 9m/ 1 mặt đến 10m/ 1 mặt hông xe tùy thuộc vào loại xe và phạm vi được quảng cáo, nhưng không được vượt quá diện tích 50% tổng diện tích của xe buýt.
- Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là diện tịch quảng cáo lớn, dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường xem được quảng cáo, tần suất hoạt động của mỗi xe buýt cao. Decal trên kính là decal lưới nên không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người ngồi trong xe.
- Nhược điểm: Chi phí cao hơn so với những hình thức quảng cáo khác
2.2 – Quảng cáo bên trong xe buýt
Quảng cáo bên trong xe đa dạng về hình thức quảng cáo như Poster, Frame, Banner với kích thước nhỏ nhưng hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay là quảng cáo trên tay cầm xe buýt dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng là những người tham gia giao thông bằng xe buýt.
2.21 – Hình thức quảng cáo trên tay cầm xe buýt
Đây là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong những loại hình quảng cáo bên trong xe buýt, bởi sự tác động trực tiếp trong việc cầm nắm tay cầm khi người dân tham gia giao thông bằng xe buýt. Hiện nay Tindi đang cung cấp 2 hình thức quảng cáo tay nắm chính là tay nắm 2D và tay nắm 3D. Số lượng tay nắm quảng cáo trên xe buýt sẽ dao động từ 25 – 40 chiếc tùy thuộc vào từng loại xe như B40, B60, B80, xe càng lớn thì số lượng tay nắm quảng cáo càng nhiều.
Hình thức quảng cáo tay nắm 2D, 3D
Quảng cáo tay nắm xe buýt 2D | Quảng cáo tay nắm xe buýt 3D |
2.22 – Hình thức quảng cáo Frame, Poster trong xe buýt
Đây là hình thức quảng cáo trên những khung Frame có sẵn, với kích thước 30cm x 60cm, hình thức quảng cáo này cũng được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo giới thiệu sản phẩm của mình.
3. Quy định quảng cáo trên xe buýt
Để hiểu rõ hơn về quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên xe buýt nói riêng bao gồm 2 phần chính được quy định rõ ràng tại Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 được quy định tại điều 32 luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 đến nay.
3.1 – Khoản b, Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS ngày 24/6/2013 của Bộ văn hóa thể thao và du lịch lưu ý với nội dung như sau:
- b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 bãi bỏ việc cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, băng-rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động khác thay bằng thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn. Vì vậy, theo quy định của Luật Quảng cáo thì không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng-rôn.”
3.2 – Điều 32 luật quảng cáo qui định rất rõ về phạm vi được phép quảng cáo dựa trên diện tích của phương tiện giao thông như sau:
“1 – Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.
2 – Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.”
Như vậy với khoản b công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và điều 32 luật quảng cáo trên phương tiện giao thông chúng ta có thể hiểu rằng: Không cần xin giấy phép quảng cáo nhưng bắt buộc phải có thông báo quảng cáo đến sở văn hóa tại địa phương tổ chức quảng cáo và không mất lệ phí thông báo quảng cáo.
4 – Dán quảng cáo trên xe buýt như thế nào?
Để quảng cáo được thẩm mỹ và có độ bền cao có 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình dán quảng cáo quảng bao gồm:
4.1 – Lựa chọn chất liệu decal dán xe buýt
Để thực hiện dán quảng cáo trên xe buýt thì decal và chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền của quảng cáo. Có nhiều loại decal sẽ dễ để lại keo trên xe, có loại thì quá mỏng có thể xin xuyên nền hoặc có loại nhanh bạc màu….
Với hơn 10 năm kinh nghiệm chúng tôi luôn đề cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu và chúng tôi có kinh nghiệm trong việc lựa chọn chất liệu quảng cáo để hình ảnh quảng cáo của quý khách bền với thời gian và thời tiết, nhưng việc quảng cáo trong 1 thời gian dài (12 tháng) sẽ khó tránh khỏi việc bị bạc màu decal và các mép có thể bong tróc nên chúng tôi sẽ thay miền phí quảng cáo cho quý khách khi quý khách quảng cáo từ 12 tháng trở lên.
4.2 – Kỹ thuật dán decal trên xe buýt
Dán decal quảng cáo trên xe buýt sẽ có 2 hình thức quảng cáo bao gồm: Dán nước và dán khô.
4.21 – Kỹ thuật dán decal nước:
Sử dụng nước làm ướt bề mặt xe buýt cần dán rồi đưa marquette quảng cáo dán lên khu vực đó.
– Ưu điểm của kỹ thuật dán decal bằng nước này là dán nhanh, dễ dàng điều chỉnh nếu trong quá trình dán bị xô lệch decal
– Nhược điểm: Dễ bị bong mép decal nếu không vuốt nước kỹ, thời gian khô keo lâu đặc biệt vào mùa đông và những ngày mưa gió.
4.22 – Kỹ thuật dán khô:
Kỹ thuật này chỉ những thợ lành nghề có kinh nghiệm mới có thể thực hiện được.
– Ưu điểm: Thi công nhanh, decal keo dính vào bề mặt nhanh, thẩm mỹ, khả năng bong mép thấp.
– Nhược điểm: Cần thợ dán có kinh nghiệm lành nghề, nếu không có kinh nghiệm dễ bị sai và phải in và thi công lại.
Với đội ngũ nhân viên thi công có kinh nghiệm lâu năm chúng tôi đã thi công thành công rất nhiều những chiến dịch quảng cáo trên xe buýt đã thực hiện trước đó. Cam kết dán khô 100%!