Muốn nâng cao giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu, sản phẩm nhanh chóng với đông đảo công chúng, nhà đầu tư chắc chắn không nên bỏ qua quảng cáo billboard và pano quảng cáo!
Là một trong những phương tiện quảng cáo có lịch sử hình thành lâu đời song vị thế và chỗ đứng mà pano quảng cáo cũng như billboard quảng cáo ngoài trời tạo ra là không thể phủ nhận. Tại nhiều quốc gia trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam, biển quảng cáo tấm lớn vẫn là phương án hàng đầu mà các doanh nghiệp lựa chọn trong chiến dịch truyền thông của mình.
1. Pano, billboard quảng cáo là gì?
Đây là những loại biển được in bằng bạt Hiflex, có hệ thống khung, cột sắt đỡ biển tại những vị trí đông người qua lại. Biển có kích thước lớn dao động từ 50m²-250m² tùy vào quy định, địa điểm thực tế đặt biển. Tuy nhiên giữa billboard quảng cáo ngoài trời và pano quảng cáo ngoài trời sẽ có một số khác biệt nhất định như sau:
1.1. Quảng cáo billboard ngoài trời
Billboard quảng cáo là dạng biển quảng cáo tấm lớn 1 cột với kết cấu bao gồm: cột trụ bằng bê tông, khung đỡ bằng sắt và mặt biển căng bạt Hiflex. Loại biển này thường có diện tích lớn, đặt ở khu vực chân cầu vượt, ngã tư, những nơi có diện tích xây dựng lớn khu vực ngoài đô thị.
1.2. Quảng cáo pano ngoài trời
Biển quảng cáo pano là loại biển tấm lớn ốp tường, thường được đặt ở bên hông hoặc mặt trước của các tòa nhà, cao ốc. Ưu điểm khi làm pano quảng cáo là khả năng tiết kiệm quỹ đất cho đô thị, kết cấu được tối giản hơn chỉ bao gồm hệ thống khung sắt đỡ gắn tường và mặt biển căng bạt quảng cáo.
2. Vì sao pano, billboard quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng?
Giữa rất nhiều các phương tiện quảng cáo trên thị trường cùng sự cạnh tranh từ các hình thức quảng cáo trực tuyến, biển quảng cáo ngoài trời mà cụ thể là billboard và pano quảng cáo vẫn có doanh thu tăng trưởng ổn định. Đó là nhờ những ưu điểm “không chê vào đâu được” như:
- Kích thước biển lớn dễ dàng gây được sự chú ý nhanh chóng với người xem.
- Biển quảng cáo ngoài trời nằm tại các khu vực có đông người qua lại, giữ được lượng traffic cao, liên tục.
- Khả năng truyền thông kéo dài suốt 24/24h, nổi bật dù là ban ngày hay ban đêm.
- Mang tính ép buộc cao và đặc biệt phù hợp với tình trạng giao thông tại Việt Nam, thu hút nhiều hơn trong thời gian dừng đèn đỏ, tắc đường.
- Hiển thị và thu hút hàng triệu lượt khách hàng với những nhu cầu mua sắm đa dạng khác nhau.
- Xây dựng và gia tăng định vị thương hiệu, sản phẩm trên thị trường.
3. Chi phí cho thuê biển quảng cáo tấm lớn là bao nhiêu?
Bảng quảng cáo ngoài trời được mặc định là phương tiện truyền thông đắt đỏ và dường như chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn với nguồn ngân sách dư dả. Tuy nhiên chi phí thật sự khiến loại phương tiện quảng cáo này có mức giá cao như vậy là phụ thuộc vào vị trí quảng cáo ngoài trời.
Khi bạn lựa chọn một vị trí làm pano quảng cáo đẹp trong trung tâm thành phố, hay billboard quảng cáo ở ngã tư, khu vực gần sân bay, dĩ nhiên chi phí thuê là không hề rẻ. Giá thuê pano quảng cáo ngoài trời ở các thành phố lớn chắc chắn cao hơn với những tỉnh thành vừa và nhỏ. Chi phí có thể dao động từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu, thậm chí là cả tỉ đồng tùy thuộc vào địa điểm, số lượng biển quảng cáo được book cụ thể.
4. Những chú ý cần nhớ khi sử dụng bảng quảng cáo ngoài trời
Trung bình, mỗi người chỉ có từ 5-7 giây để nhìn, đọc và ghi nhớ về bảng quảng cáo ngoài trời. Chính vì thế khi đã lựa chọn làm quảng cáo pano ngoài trời, billboard quảng cáo, hãy chú ý tới những vấn đề sau để tấm biển của bạn phát huy được những hiệu quả tối ưu nhất.
- Vị trí đặt biển: Lựa chọn vị trí đặt biển dựa trên lượng traffic, phương tiện qua lại quanh khu vực, tầm nhìn thoáng, không bị che khuất, các tấm biển quảng cáo được tiếp cận từ nhiều chiều nên được ưu tiên.
- Thiết kế của biển: Bố cục biển quảng cáo cần rõ ràng, hình ảnh đơn giản và nổi bật để người xem có thể nhìn và hiểu ngay từ ấn tượng đầu tiên.
- Màu sắc: Màu sắc nổi bật, tương phản được xem là chiếc chìa khóa thu hút hiệu quả nhất. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh và cả thông điệp, chữ viết luôn nổi bật trên nền biển.
- Thông điệp: Chỉ nên sử dụng các slogan ngắn, ấn tượng khoảng 7 từ để người đọc có thể nhanh chóng ghi nhớ. Dĩ nhiên phông chữ cũng nên là loại chữ thẳng, có bôi đậm dễ nhìn, tránh sử dụng chữ nghệ thuật, khó nhìn.
- Độ phủ: 1 tấm biển không đủ tạo nên thành công nên bạn hãy chắc chắn rằng mình có ngủ ngân sách sử dụng từ 3-5 biển trong một chiến dịch thì hãy lựa chọn billboard và pano quảng cáo.
5. Quy trình làm billboard, pano quảng cáo ngoài trời
Với mong muốn đem đến sự hài lòng cao nhất trong mỗi dự án, Tindi cung cấp dịch vụ trọn gói cho nhà đầu tư:
- Tư vấn, lên kế hoạch quảng cáo phù hợp.
- Khảo sát, nghiên cứu các vị trí đặt biển thực tế.
- Thiết kế maquette quảng cáo.
- Thi công nhanh chóng.
- Bảo hành biển trong suốt chiến dịch.