Trong những năm gần đây, quảng cáo billboard ngoài trời đã trở nên phát triển mạnh mẽ. Khi di chuyển trên đường, mọi người hầu như luôn nhìn thấy các hình thức quảng cáo ngoài trời ở khắp mọi nơi. Một trong những hình thức truyền thông góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời (OOH) ngày nay là quảng cáo trên cầu vượt đi bộ.
Vậy, loại hình quảng cáo này là gì, những lợi ích của nó là gì, và cần lưu ý điều gì khi triển khai? Hãy cùng Tindi khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.
1. Quảng cáo Billboard trên cầu vượt đi bộ là gì?
Hiện nay, số lượng phương tiện giao thông đang tăng nhanh chóng. Tại Hà Nội, trung bình mỗi tháng có khoảng 27.000 phương tiện như: xe đạp điện, xe máy, ô tô, … được đăng ký tham gia giao thông. Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm, khiến việc qua đường của người đi bộ trở nên khó khăn.
Chính vì vậy, các cầu đi bộ đã nhanh chóng xuất hiện nhằm mang lại trải nghiệm an toàn nhất cho người đi bộ, đồng thời nâng cao vẻ đẹp đô thị của thành phố. Ngoài việc đảm bảo an toàn và giúp người đi bộ dễ dàng qua đường, từ góc độ chiến lược của Tindi, các cầu đi bộ còn được tận dụng như những vị trí quảng cáo hiệu quả, cho phép doanh nghiệp nhanh chóng lan tỏa hình ảnh và thông điệp quảng cáo của mình.
Với những đặc điểm riêng biệt, quảng cáo trên các cầu đi bộ (còn được gọi là bảng hiệu hộp phát sáng trên cầu đi bộ) mang đến một lựa chọn mới mẻ cho doanh nghiệp, giúp họ dễ dàng lựa chọn và triển khai trong các chiến dịch truyền thông.
2. Lợi ích của quảng cáo trên cầu vượt đi bộ
Là một trong những hình thức quảng cáo mới, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nổi bật và mạnh mẽ.
2.1. Vị trí đắc địa, thuộc tầm nhìn của người qua đường
Qua nhiều năm thực hiện quảng cáo ngoài trời, Tindi đã nhận thấy rằng một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo trên cầu đi bộ chính là vị trí lắp đặt. Khác với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác như Pano hay Billboard thường được đặt ở ven đường, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ được lắp đặt ngay trước cầu, nghĩa là nó nằm ngay giữa dòng giao thông.
Do đó, các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của người qua đường một cách trực tiếp, giúp họ nhanh chóng nhận biết và ghi nhớ hình ảnh cùng thông điệp quảng cáo.
2.2. Một loại hình quảng cáo dễ tiếp cận và tự nhiên
Hơn nữa, các vị trí quảng cáo thường được lắp đặt tại những khu vực có đèn giao thông hoặc các giao lộ quan trọng. Điều này cho phép tài xế có thời gian xem quảng cáo lâu hơn, thay vì chỉ khoảng 5-7s như với quảng cáo ngoài trời truyền thống.
Cùng với tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên vào giờ cao điểm, hệ thống quảng cáo của Tindi chắc chắn sẽ giúp chiến dịch truyền thông của công ty đạt hiệu quả ấn tượng.
2.3. Kích thước lớn giúp thương hiệu truyền tải nội dung hấp dẫn hơn
Diện tích hiển thị là một lợi thế lớn khi doanh nghiệp chọn quảng cáo trên cầu vượt đi bộ. Với không gian rộng rãi, các công ty có thể thoải mái sáng tạo và thiết kế những ấn phẩm quảng cáo độc đáo. Đội ngũ thi công của Tindi sẽ giúp đặt các vật liệu quảng cáo ở những vị trí đắc địa trên cầu đi bộ, thu hút sự chú ý của người lái xe.
Hơn nữa, diện tích lớn cũng giúp tăng khả năng nhận diện của quảng cáo, cho phép người tham gia giao thông dễ dàng tiếp nhận thông tin từ xa.
2.4. Nội dung quảng cáo hiển thị gần như 24/7
Nội dung quảng cáo của công ty có thể được hiển thị liên tục suốt cả ngày, vì cầu đi bộ cần được chiếu sáng để dễ dàng cho người đi bộ. Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt trong hộp quảng cáo cũng giúp tài liệu quảng cáo nổi bật vào ban đêm, thu hút sự chú ý của người đi bộ
3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo trên cầu vượt đi bộ
Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo trên cầu đi bộ đạt hiệu quả truyền thông tối ưu, doanh nghiệp cần lên kế hoạch tỉ mỉ và chú ý đến một số yếu tố trong quá trình triển khai.
3.1. Lựa chọn vị trí quảng cáo đắc địa, hấp dẫn
Khi một doanh nghiệp dự định khởi động chiến dịch quảng cáo này, cần chú ý kỹ lưỡng trong việc chọn vị trí quảng cáo. Trước khi tiến hành, doanh nghiệp nên khảo sát trực tiếp khu vực xung quanh vị trí quảng cáo để đánh giá khả năng nhìn thấy và kiểm tra các vật cản tiềm năng như cây cối, hàng rào hoặc biển báo giao thông.
Trong những thời điểm có lưu lượng giao thông thấp, xe cộ thường di chuyển nhanh, vì vậy nếu bất kỳ phần nào của quảng cáo bị che khuất, có thể làm giảm khả năng tiếp nhận thông tin của người xem
3.2. Thiết kế tài liệu quảng cáo sáng tạo và thu hút
Đầu tiên, doanh nghiệp nên chú ý trong quá trình thiết kế tài liệu quảng cáo của mình. Với kinh nghiệm của mình, Tindi khuyên doanh nghiệp nên chọn màu sắc và phông chữ dễ đọc và nổi bật, giúp người xem dễ dàng tiếp cận thông tin quảng cáo.
Ngoài ra, lựa chọn thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu sẽ giúp thông điệp của doanh nghiệp ghi dấu sâu sắc trong tiềm thức của người xem.
3.3. Tối ưu hóa kế hoạch triển khai trong ngân sách
Chi phí quảng cáo là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần xem xét khi chọn hình thức này. Ngân sách cho một chiến dịch quảng cáo trên cầu vượt đi bộ thường lớn, vượt quá so với các hình thức truyền thông khác như quảng cáo trên xe hoặc màn hình kỹ thuật số.
Do đó, để đạt được hiệu quả truyền thông đồng thời tối ưu hóa chi phí quảng cáo, doanh nghiệp nên hợp tác với đội ngũ giàu kinh nghiệm của Tindi để phân tích kỹ lưỡng các vị trí và lắp đặt phù hợp với mục tiêu, từ đó phân bổ chiến dịch quảng cáo một cách chiến lược.
3.4. Kiểm tra hệ thống chiếu sáng thường xuyên và bảo trì kịp thời
Vì quảng cáo trên cầu vượt đi bộ phải tiếp xúc với các yếu tố ngoài trời, chúng phải chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù được trang bị công nghệ chống chịu thời tiết tiên tiến, nhưng điều này không đảm bảo rằng hệ thống quảng cáo luôn duy trì được diện mạo tối ưu cho người xem.
Vì vậy, dựa trên kinh nghiệm quý báu từ hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Tindi khuyên doanh nghiệp nên thực hiện kiểm tra thường xuyên để kịp thời điều chỉnh hoặc thay thế tài liệu quảng cáo khi cần thiết.
4. Quy định về quảng cáo trên cầu vượt đi bộ
Là một trong những loại hình quảng cáo được triển khai ở các khu đô thị, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ phải tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông và thẩm mỹ đô thị. Dưới đây là một số quy định được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành về quảng cáo trên cầu đi bộ:
- Cấu trúc toàn bộ của cầu vượt đi bộ phải có khả năng chịu lực đủ, đặc biệt là kết nối giữa bảng quảng cáo và cầu phải chắc chắn.
- Quảng cáo trên cầu vượt đi bộ không được che khuất hoặc cản trở biển báo giao thông hoặc tín hiệu giao thông.
- Kích thước và màu sắc của các bảng quảng cáo phải phù hợp với cầu và cảnh quan đô thị, không vi phạm phong tục và truyền thống địa phương.
5. Dịch vụ quảng cáo trên cầu vượt đi bộ của Tindi
Tindi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói chung, cũng như quảng cáo trên cầu vượt đi bộ trên tất cả 63 tỉnh thành trong cả nước. Với năng lực và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực này, Tindi cam kết mang đến sự hỗ trợ mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông tối ưu trong các chiến dịch của mình.
Khi hợp tác với Tindi, doanh nghiệp sẽ nhận được tư vấn toàn diện về các chiến dịch truyền thông từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm; hỗ trợ thiết kế tài liệu truyền thông; triển khai nhanh chóng và hiệu quả; nghiệm thu hình ảnh hoàn chỉnh; và bảo hành cho các mẫu quảng cáo trong suốt thời gian chiến dịch.