Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử xuất hiện với nhiều định dạng, được đặt ở những vị trí nổi bật, nơi có thể thu hút người dùng ngay khi vừa truy cập. Nhà đầu tư có thể lựa chọn vị trí, cách thức truyền tải phù hợp để quảng cáo tiếp cận đúng và tiếp cận hiệu quả với người dùng tiềm năng của mình.

Vì sao quảng cáo báo mạng trở thành xu thế truyền thông phổ biến?

Với sự phát triển, tác động từ cuộc cách mạng công nghệ số, thói quen đọc của người Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể. Rõ rệt nhất là từ báo giấy, đại đa số người dân chuyển qua đọc báo mạng. Loại hình báo điện tử được đánh giá cao về tốc độ cập nhật nhanh, định dạng hiển thị thông minh, ấn tượng và giúp độc giả dễ dàng tìm kiếm được chính xác thông tin cần thiết nhanh chóng.

Theo thống kê, có đến 73% người đọc tin tức trên báo mạng. Và nhanh chóng, báo điện tử trở thành một mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo trên báo điện tử được phát triển với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Quảng cáo được hiển thị với nhiều định dạng khác nhau, sinh động hơn, hấp dẫn hơn và thu hút hơn.
  • Tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng, rộng rãi.
  • Mỗi đầu báo điện tử có từng nhóm độc giả chuyên biệt, phân chia thành các đầu mục thông tin để tiếp cận chính xác với nhóm khách hàng mục tiêu của mỗi doanh nghiệp.
  • Gia tăng khả năng tương tác cùng khách hàng.
  • Xây dựng và nâng cao nhận diện, uy tín của thương hiệu số.
  • Chi phí phải chăng với hiệu quả có thể đo lường qua lượt nhấp chuột, xem quảng cáo.
Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử. Nguồn: Internet

Tìm hiểu về các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Ngoài sự đa dạng với hàng trăm đầu báo khác nhau, các hình thức quảng cáo trên báo điện tử cũng đem đến nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư. Dưới đây, Tindi sẽ đưa ra mô tả chi tiết và một số gợi ý để bạn có cách triển khai từng hình thức quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.

1. Quảng cáo banner trên báo điện tử

Trong các hình thức quảng cáo trên báo điện tử, banner quảng cáo chính là hình thức được lựa chọn nhiều hơn cả. Banner sẽ được triển khai theo dạng hình ảnh tĩnh, hoặc hình ảnh động. Banner quảng cáo có thể được thiết kế theo dạng hình chữ nhật ngang, chữ nhật đứng hay hình vuông để sắp xếp ở vị trí: đầu, 2 bên thân hoặc cuối trang báo mạng.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là khả năng tác động nhanh, mạnh mẽ, lập tức thu hút sự chú ý của người dùng ngay khi vừa truy cập vào trang. Banner xuất hiện ở trang chủ, hoặc các gói quảng cáo xuyên trang qua nhiều chuyên mục khác nhau, gia tăng tối đa lượng khách hàng tiếp cận.

Với các banner dạng rich media, bạn có thể tích hợp đường link trỏ về trang đích theo mong muốn. Tuy nhiên, tất cả banner quảng cáo phải tuân thủ theo đúng quy định về kích thước, dung lượng của từng đầu báo.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Quảng cáo banner trên báo điện tử. Nguồn: Internet

2. Dịch vụ PR truyền thông bằng bài viết

Bài viết PR truyền thông cũng là một trong số các hình thức quảng cáo trên báo điện tử rất được ưa chuộng. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết, thuyết phục khách hàng với những lý lẽ hợp lý, minh chứng cụ thể và hình ảnh minh họa rõ ràng. Trong một bài viết PR sẽ bao gồm: văn bản, hình ảnh minh họa, video (nếu có), chèn link (tư 1-3 link) đổ về trang web doanh nghiệp.

Các bài viết PR đem lại cảm giác chân thực, xây dựng lòng tin, tạo độ uy tín cao và khiến khách hàng ghi nhớ sâu sắc về sản phẩm, thương hiệu. Đối với bài PR báo mạng, tuyệt đối tránh việc quảng cáo quá đà, quá phô bởi chắc chắn ban biên tập sẽ từ chối và khách hàng cũng sẽ mất cảm tình với thương hiệu.

Ngoài ra, với các bài viết sử dụng từ khóa có thể hỗ trợ tốt cho kế hoạch SEO, gia tăng lượt tìm kiếm.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Dịch vụ PR truyền thông bằng bài viết. Nguồn: Internet

3. Quảng cáo Video trên báo điện tử

Quảng cáo Video là định dạng trình chiếu TVC quảng cáo tương tự như các quảng cáo phát trên truyền hình. Video quảng cáo xây dựng và tạo cảm xúc mạnh hơn cho câu chuyện về sản phẩm, doanh nghiệp với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động.

Thông thường, video quảng cáo sẽ được hiển thị ở các block quảng cáo xuất hiện chủ yếu ở trang chủ.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Quảng cáo video trên báo điện tử. Nguồn: Internet

4. Quảng cáo Native Ads trên báo điện tử

Quảng cáo Native Ads hay còn được gọi là quảng cáo tài trợ. Loại quảng cáo này được hiển thị một cách tự nhiên như một bài viết, bài đăng trên blog hoặc bài đăng bình thường. Đây là phương thức đưa ra lời gợi ý tự nhiên, và tỉ lệ khách hàng sẽ truy cập vào cao nếu thấy đúng nhu cầu tìm kiếm của mình. Thậm chí các khách hàng chưa có nhu cầu vẫn có thể truy cập tìm hiểu vì tò mò, hoặc cảm thấy thú vị.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Quảng cáo Native Ads trên báo điện tử. Nguồn: Internet

5. Truyền thông trên mạng xã hội

Ngoài các hình thức quảng cáo trên báo điện tử hiển thị trực tiếp ở website thì ngay nay, các đầu báo mạng còn xây dựng thêm fanpage, group trên mạng xã hội để hỗ trợ thêm về truyền thông. Quảng cáo sẽ được đăng tải, hoặc chia sẻ trên Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,… được trang báo thành lập với lượng người theo dõi đông đảo.

Cách thức triển khai quảng cáo có thể là: chia sẻ link bài viết, đoạn post quảng cáo, đăng tải video quảng cáo, livestream,…

Hình thức mới mẻ này chính là cách để các đầu báo điện tử giúp doanh nghiệp “tấn công” mạnh hơn vào thị trường quảng cáo mạng xã hội với vô vàn tiềm năng.

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử
Truyền thông trên mạng xã hội. Nguồn: Internet

 

Triển khai quảng cáo trên báo điện tử thế nào cho hiệu quả?

Sau khi đã hiểu rõ về các hình thức quảng cáo trên báo điện tử, để chiến dịch diễn ra hiệu quả hơn, cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn đầu báo, chuyên mục quảng cáo thật sự phù hợp và có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Bởi việc quảng cáo của bạn có tiếp cận đúng mục tiêu hay không phụ thuộc rất lớn vào công đoạn này.
  • Quảng cáo trên báo điện tử đa phần thiên về tính chất PR. Vì thế, tránh sử dụng quảng cáo quá đà, nên cung cấp thông tin thiết thực để tạo lòng tin từ khách hàng.
  • Tuân thủ theo quy định, tôn chỉ hoạt động của từng đầu báo. Ban biên tập có quyền chỉnh sửa lại bài viết, hình ảnh quảng cáo cho phù hợp. Bạn cần hiểu rõ điều này để tránh trường hợp xảy ra tranh cãi rằng tại sao phải trả chi phí mà không được quảng cáo theo ý mình.
  • Nên gửi banner, nội dung quảng cáo trước 1-2 ngày cần đăng tải để ban biên tập kiểm duyệt, và bạn cũng có thời gian sửa đổi lại cho phù hợp.

Và để được tư vấn chi tiết hơn về cách thức sử dụng các hình thức quảng cáo trên báo điện tử, hợp tác quảng cáo với một công ty uy tín đang là đối tác của hàng trăm đầu báo, hãy liên hệ ngay với Tindi! Chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo trọn gói, booking nhanh, hỗ trợ viết bài với chi phí phải chăng. Bằng hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin là đối tác hàng đầu bạn nên tìm kiếm khi muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo trên báo điện tử!

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

Thẻ

Quảng cáo báo chí Quảng cáo báo điện tử
0919.982.462 or 0836.250.777