Các hình thức quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng nhất hiện nay

Muốn biết rõ về các hình thức quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng hiện nay là gì thì mời bạn cùng Tindimedia tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin chi tiết không những giúp bạn hiểu rõ mà còn có thể lựa chọn được hình thức phù hợp để triển khai cho doanh nghiệp của mình.

1. Vì sao quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng?

Không phải tự nhiên mà quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng. Dịch vụ này đã hình thành và phát triển tại Việt Nam trong gần 10 năm qua, nay đã phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Quảng cáo xe bus sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi, lại có thêm nhiều ưu điểm vượt trội khiến cho các doanh nghiệp không thể chối từ. Đó là:

  • Mạng lưới xe bus được xây dựng hoạt động xuyên suốt cả trong thành phố, tỉnh, chạy ra ngoại thành, di chuyển đến cả các tỉnh thành lân cận. Từ đó mà phạm vi phủ của quảng cáo xe bus rộng rãi, tiếp cận đến mọi người.
  • Quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng, hiển thị bắt mắt khiến cho người xem không thể không thấy.
  • Xe bus hoạt động theo lộ trình cố định từng tuyến, đưa quảng cáo xuất hiện lặp đi lặp lại, gia tăng nhận diện và xây dựng thương hiệu vào tâm trí người tiêu dùng đại chúng.
  • Quảng cáo xe bus rất dễ triển khai, chi phí lại phải chăng, thấp hơn đáng kể so với các tấm pano, billboard.

2. Thông tin về các hình thức quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng nhất hiện nay

Để triển khai hiệu quả, tận dụng tối đa những ưu điểm, nhà đầu tư cần nắm rõ về các hình thức quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng cùng những thông tin đáng chú ý sau đây:

2.1. Quảng cáo trên thân xe bus

Đây có thể xem là hình thức quảng cáo quốc dân trên xe bus. Bởi lẽ trong số các laoji hình quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng hiện nay, đây là hình thức duy nhất có thể triển khai phù hợp trên phạm vi toàn quốc.

Maquette quảng cáo sẽ được in trên chất liệu decal chuyên dụng, thường là decal in PP cán bóng hoặc cán mờ. Decal quảng cáo thiết kế với kích thước vừa vặn từ tâm bánh xe trước đến tâm bánh xe sau tùy theo từng chủng loại xe mà diện tích sẽ từ 8m² – 12m²/2 mặt quảng cáo.

Hình thức quảng cáo trên thân xe bus cũng có mức giá khá phải chăng, chỉ từ 20 triệu đồng/xe/3 tháng. Do đó mà hình thức quảng cáo này phù hợp cho mọi doanh nghiệp triển khai, đáp ứng mọi ngân sách truyền thông.

Quảng cáo trên xe bus Hà Nội
Quảng cáo xuất hiện ấn tượng ở thân xe, ngày ngày di chuyển trên đường phố có thể thu hút hàng ngàn người đi đường.(Dự án Tindimedia triển khai)

2.2. Quảng cáo leo kính xe bus theo dạng die-cut

Trước đây, quảng cáo xe bus die-cut chỉ được triển khai ở các tuyến xe chạy trong nội đô Hà Nội. Tuy nhiên hiện nay, hình thức này đã được triển khai rộng rãi hơn ở một số tỉnh thành khác nữa là Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Phát triển từ hình thức quảng cáo trên thân xe bus, maquette sẽ được thiết kế thêm một phần đưa lên trên kính xe. Nhưng ở đây decal trên kính sẽ là dạng decal lưới để không ảnh hưởng đến tầm nhìn từ bên trong của hành khách. Kích thước quảng cáo leo kính xe bus được mở rộng hơn, dao động từ 10m² – 15m²/2 mặt quảng cáo.

So với hình thức quảng cáo trên thân xe, do được mở rộng về diện tích nên khả năng hiển thị, mức độ nổi bật của hình thức này cũng được đánh giá cao hơn. Chi phí triển khai quảng cáo vì thế cũng sẽ nhỉnh hơn, dao động từ 39 triệu – 44 triệu/xe/3 tháng.

Quảng cáo die-cut tại Hà Nội
Quảng cáo die-cut tại Hà Nội của Bảo Xuân (Dự án Tindimedia triển khai)

2.3. Các hình thức quảng cáo khác trong xe bus

Bên cạnh quảng cáo bên ngoài xe, các hình thức quảng cáo trên xe bus được ưa chuộng cũng không thể không kể đến quảng cáo bên trong xe bus. Các hình thức quảng cáo trong xe bus cũng được triển khai khá đa dạng. Nhưng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến 2 loại là:

  • Quảng cáo trên tay cầm xe bus: Triển khai theo 2 dạng quảng cáo tay cầm truyền thống phẳng có poster cỡ nhỏ ở bên trong và tay cầm 3D sáng tạo hình hộp sản phẩm.
  • Quảng cáo banner, poster trong xe bus: Poster, banner sẽ được dán ở 2 bên thành xe, trước khu vực cửa xuống xe, bảng chỉ dẫn trong xe bus để thu hút hành khách chú ý.

Các hình thức quảng cáo trong xe bus thì có giá thuê thấp hơn, từ 10 triệu/xe/3 tháng.

Quảng cáo tay cầm xe bus tại Hà Nội tiếp cận khách hàng hiệu quả
Quảng cáo tay cầm xe bus tại Hà Nội tiếp cận khách hàng hiệu quả. Ảnh: Internet

2.4. Quảng cáo tại nhà chờ xe bus

Danh sách các loại hình quảng cáo trên xe bus phổ biến và được ưa chuộng cuối cùng phải kể đến chính là triển khai quảng cáo tại các điểm chờ, nhà chờ, trạm chờ xe bus. Đây là hệ thống công trình phụ trợ, phục vụ hành khách chờ xe, được lắp đặt trên nhiều tuyến đường, tuyến phố với mật độ khá dày đặc.

Quảng cáo nhà chờ xe bus được liệt kê vào dạng quảng cáo trên đường phố, biển quảng cáo tầm thấp. Quảng cáo được bố trí ở mặt trong, mặt sau, 2 bên thân hoặc mock-up quảng cáo 3D trên nóc nhà chờ xe bus. Thường thì các nhà chờ xe bus sẽ có trang bị thêm hệ thống đèn led chiếu sáng, hỗ trợ cho quảng cáo thêm nổi bật hơn.

Chi phí quảng cáo tại nhà chờ xe buýt thì tùy thuộc theo vị trí, hình thức triển khai cụ thể, dao động từ 4.000 USD – 15.000 USD/vị trí/năm.

Quảng cáo ngoài trời (Nhà chờ xe buýt)
Quảng cáo ngoài trời (Nhà chờ xe buýt). Ảnh: Internet

3. Kết luận

Hy vọng từ những thông tin chi tiết về các loại hình quảng cáo phổ biến trên xe bus được ưa chuộng mà Tindimedia liệt kê trên đây sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn, lựa chọn được hình thức phù hợp cho mình. Hoặc để thuận tiện, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn và triển khai các gói quảng cáo xe bus tiện ích, tiết kiệm nhất!

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

0919.982.462 or 0836.250.777