Quảng cáo trong siêu thị và TTTM

Quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại là kênh truyền thông có thể triển khai với nhiều hình thức đa dạng và vị trí đắc địa để giúp cho thương hiệu được phủ sóng rộng rãi, tiếp cận đông đảo người xem mỗi ngày.

Tindi là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp những thông tin quan trọng về kênh quảng cáo đầy hấp dẫn này.

Tham khảo thêm báo giá quảng cáo trong siêu thị và TTTM

1. Quảng cáo trong siêu thị và TTTM là gì?

Quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại là hình thức mà ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp được đặt ở trong hoặc ngoài siêu thị, trung tâm thương mại – không gian bán lẻ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời hot nhất hiện nay và ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam vì có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng mỗi ngày.

Theo thống kê ở các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Lotte, Aeon Mall, Vinmart, Mega Market hay Big C, lượng khách hàng tới mua sắm mỗi ngày có thể lên tới 3,000 – 5,000 lượt. Thời gian mua sắm trung bình từ 30 – 60 phút. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhãn hàng có cơ hội tiếp cận gần với nhóm khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng.

Quảng cáo trong siêu thị và TTTM
Quảng cáo trong siêu thị và TTTM ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

2. Lợi ích khi quảng cáo trong siêu thị và TTTM

So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại hội tụ khá nhiều ưu điểm, mang đến lợi ích lớn cho doanh nghiệp như:

  • Đa dạng vị trí quảng cáo: Quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại có thể tiếp cận người xem từ nhiều góc độ xa đến gần, cả ở bên trong và bên ngoài siêu thị, trung tâm thương mại.
  • Có tần suất phát sóng cực lớn: Siêu thị, trung tâm thương mại thường hoạt động từ 8h – 22h mỗi ngày với lượng khách hàng cực kì lớn, có thể lên tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn lượt khách.
  • Tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng: Đặc biệt là nhóm khách hàng phụ nữ có gia đình, người đi làm, khách hàng trẻ tuổi… có nhu cầu mua sắm cao.
  • Đa dạng hình thức triển khai nên phù hợp với tất cả nhãn hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là quảng cáo về thực phẩm, đồ ăn nhanh, thời trang, đồ gia dụng…
  • Khéo léo cung cấp thông tin sản phẩm: Việc các doanh nghiệp khéo léo dựng poster, dán decal, POSM standee hay, trưng bày gian hàng đều mang tới cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ nên không gây bất kỳ cảm giác khó chịu hay ép buộc nào cho khách hàng.
  • Chi phí hợp lý: Chi phí quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại khá phải chăng nhưng hiệu quả mang lại cao khiến các doanh nghiệp rất hài lòng.

3. Top những hình thức quảng cáo phổ biến tại siêu thị và TTTM

Tất cả các hình thức quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại đều đã được nghiên cứu kỹ về vị trí, hình thức thể hiện, đảm bảo tầm nhìn tối ưu nhất cho tất cả các khách hàng. Bạn có thể tham khảo 15 hình thức quảng cáo phổ biến tại siêu thị, trung tâm thương mại dưới đây để biết đâu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình.

3.1. Biển quảng cáo Pano, Billboard

Biển quảng cáo Pano, Billboard trong siêu thị, trung tâm thương mại thường được đặt ở vị trí ngay mặt tiền dễ nhìn thấy như dọc các lối đi, bãi gửi xe… nên cực kỳ ấn tượng và thu hút. Kể cả người tham gia giao thông ở bên ngoài, không đi vào siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm cũng có thể quan sát được.

Maquette quảng cáo của doanh nghiệp thường được in trên bạt Hiflex không thấm nước, có khả năng chịu được các tác động của môi trường bên ngoài sau đó được ốp trên mặt tiền hoặc mặt hông của siêu thị, trung tâm thương mại. Cùng với đó là dàn đèn Metal công suất lớn cũng được lắp đặt ở viền bảng để chiếu sáng vào buổi tối, cực kỳ thu hút người đi đường.

3.2. Màn hình LED quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thường được đặt ngay tại tiền sảnh của siêu thị, trung tâm thương mại nên bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy ngay khi bước vào. Màn hình LED có thể treo lên cao hoặc đặt dưới đất. Kích thước màn hình LED rất lớn, có thể dao động từ vài chục tới cả trăm mét vuông, mang đến những hình ảnh quảng cáo vô cùng sống động, chân thực và ấn tượng.

3.3. Màn hình LCD, Frame quảng cáo

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, màn hình LCD và Frame thường được đặt ở nhiều vị trí như: sảnh chính, khu vực thang máy, gian hàng mua sắm, lối đi hành lang giữa các tầng… Điểm khác nhau của màn hình LCD, Frame quảng cáo là nếu như màn hình LCD được treo ngang thì màn hình Frame lại nằm dọc. Tuy nhiên trong một số trường hợp thì màn hình quảng cáo LCD chân đứng cũng có thể được sử dụng tại siêu thị.

Khung giờ hoạt động của màn hình quảng cáo LCD, Frame trùng với siêu thị, trung tâm thương mại từ 8h – 22h. Trong thời gian này, các hình ảnh và clip TVC với độ dài từ 15 – 30s sẽ được phát liên tục xen kẽ nhau.

Quảng cáo trong siêu thị và TTTM
Hình thức quảng cáo LED, LCD, Frame trong siêu thị và TTTM

3.4. Quảng cáo wifi marketing

Quảng cáo wifi marketing một giải pháp truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên công nghệ. Theo đó, người dùng sẽ được quyền truy cập mạng wifi miễn phí, vừa giúp giữ chân khách hàng lâu hơn, vừa tận dụng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.

Quảng cáo wifi marketing tại siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm thương mại đặc biệt phù hợp khi doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi, thẻ giảm giá hay voucher ưu đãi.

3.5. Quảng cáo biển hộp đèn trong siêu thị và TTTM

Có nhiều cách triển khai hình thức quảng cáo biển hộp đèn tại siêu thị, trung tâm thương mại như gắn vào tường, ốp vào các cột trụ… Không chỉ vậy, các ấn phẩm quảng cáo còn được lồng vào nhựa mica trong suốt, bên trong có đèn LED chiếu sáng, giúp quảng cáo hiển thị cực nổi bật, thu hút và ấn tượng.

3.6. Quảng cáo POSM

Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo siêu thị, trung tâm thương mại được sử dụng nhiều nhất. Quảng cáo POSM xuất hiện với nhiều định dạng, màu sắc và thiết kế bắt mắt khác nhau khiến khách hàng không thể rời mắt.

Một vài hình thức quảng cáo POSM ở trong siêu thị, trung tâm thương mại bạn có thể bắt gặp là: Booth bán hàng, tờ rơi quảng cáo, standee, cổng chào quảng cáo, kệ trưng bày sản phẩm,… Ngoài hình ảnh của sản phẩm, POSM còn thể hiện được thông tin, giá cả… giúp người mua có thể so sánh để lựa chọn ra sản phẩm ưng ý nhất.

Quảng cáo trong siêu thị và TTTM
Tăng doanh thu bán hàng với quảng cáo POSM tại siêu thị và TTTM

3.7. Quảng cáo banner thả trần

Các banner quảng cáo banner thả trần thường có nhiều màu sắc bắt mắt cùng các thông điệp ấn tượng, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng khi tới siêu thị, trung tâm thương mại. Đặc biệt, quảng cáo banner thả trần tại siêu thị, trung tâm thương mại khi được triển khai với số lượng lớn và phân bổ đều phía trên các gian hàng mua sắm sẽ cực kỳ thu hút người tiêu dùng.

3.8. Quảng cáo tại cổng chào

Cổng chào siêu thị, trung tâm thương mại là vị trí rất thuận lợi vì bất kỳ ai bước vào thì hình ảnh quảng cáo cũng sẽ “đập” vào mắt ngay lập tức mà không cần phải quan sát hay tìm kiếm. Chính nhờ vậy mà quảng cáo tại cổng chào siêu thị có thể tiếp cận với đông đảo khách hàng, đồng thời truyền tải hình ảnh cũng như thông điệp của doanh nghiệp mình một cách ấn tượng.

3.9. Quảng cáo tại cổng từ

Cổng từ là một thiết bị an ninh được dùng để phòng chống mất trộm hàng hóa trong siêu thị, trung tâm thương mại. Cổng từ có chiều cao khoảng trên 1m, kiểu dáng hình chữ nhật đứng với 2 cánh cổng.

Quảng cáo tại cổng từ siêu thị, trung tâm thương mại sẽ tận dụng phần diện tích hai mặt bên của cổng từ để dán maquette quảng cáo thương hiệu, nên có thể tiếp cận khách hàng ở cực ly gần hoặc những người đi ngang qua khu vực này. Ngoài ra, nếu đứng cách xa khoảng chục mét thì khách hàng vẫn có thể quan sát được quảng cáo ở cổng từ siêu thị, trung tâm thương mại.

3.10. Quảng cáo trên xe đẩy, giỏ đựng hàng

Xe đẩy hàng và giỏ đựng là hai vật dụng mà bất kỳ người mua hàng nào cũng cần sử dụng khi vào siêu thị, trung tâm thương mại để đựng đồ. Quảng cáo trên xe đẩy và giỏ đựng hàng chính là việc dán decal hoặc lồng poster quảng cáo của doanh nghiệp vào các vị trí xung quanh của 2 dụng cụ này. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là có thể tương tác với khách hàng một cách trực tiếp trong suốt quá trình mua sắm.

3.11. Quảng cáo tại thang máy

Không chỉ di chuyển bằng thang cuốn, nhiều khách hàng còn chọn thanh máy để đi lại khi mua sắm giữa các tầng. Trong khoảng thời gian chờ đợi thang máy, mọi người thường có thói quen quan sát và nhìn xung quanh. Đây chính là thời điểm vàng để doanh nghiệp bạn có thể thực hiện quảng cáo tại thang máy trong siêu thị, trung tâm thương mại.

Quảng cáo sticker được dán trên cửa thang máy tại siêu thị, trung tâm thương mại có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng một cách thu hút, bắt mắt, sáng tạo và ấn tượng.

3.12. Quảng cáo tại thang cuốn

Thang cuốn trong siêu thị, trung tâm thương mại thường được đặt ở vị trí dễ thấy và thuận tiện cho người sử dụng. Do đó, nó cũng được dùng trong các chiến dịch quảng cáo bằng cách tận dụng hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc hai bên tường để dán quảng cáo.

Quá trình khách hàng di chuyển bằng thang cuốn lên và xuống các tầng sẽ quan sát được quảng cáo tại đây. Theo tính toán, thời gian di chuyển thang cuốn của một người thường chỉ hết khoảng 10 giây cho mỗi lần, nhưng việc tiếp xúc ở cự ly gần sẽ giúp khách hàng dễ quan sát và ghi nhớ thông tin quảng cáo hơn.

Quảng cáo trong siêu thị và TTTM
Hình ảnh doanh nghiệp bắt mắt trên thang cuốn của TTTM

3.13. Quảng cáo tại quầy thu ngân

Quầy thu ngân là vị trí đắc địa để đặt quảng cáo vì bất kỳ ai mua hàng xong cũng cần tới đây để thanh toán. Trong thời gian thanh toán, khách hàng sẽ mất vài phút để chờ đợi và lúc này quảng cáo của doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ được họ nhìn thấy.

Khi lựa chọn hình thức quảng cáo tại quầy thu ngân của siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp có thể đặt standee quảng cáo ngay cạnh đó, treo banner ở trên quầy thu ngân hoặc dán ấn phẩm quảng cáo lên quầy thanh toán.

3.14. Quảng cáo tại khu vực đỗ xe

Bãi đỗ xe cũng là vị trí tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể treo hoặc lắp đặt banner/biển bảng quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng. Các bãi đỗ xe của siêu thị, trung tâm thương mại thường có quy mô nhỏ và ở ngoài trời nên bạn có thể trao các banner/biển quảng quảng cáo có kích thước nhỏ hoặc trung bình.

3.15. Tổ chức event, activation tại siêu thị

Tổ chức event, activation tại siêu thị, trung tâm thương mại là hình thức quảng cáo cực kỳ tuyệt vời để doanh nghiệp tạo ra cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng. Việc tạo ra các trò chơi vận động có thể dễ dàng thu hút sự tham gia của người dùng vì mang lại cảm giác trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Quảng cáo trong siêu thị và TTTM
Tổ chức event, activation tại siêu thị và TTTM là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng

4. Triển khai quảng cáo tại siêu thị và TTTM với dịch vụ của Tindi

Quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại có đa dạng hình thức triển khai, mỗi hình thức lại có một thế mạnh riêng trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu cũng như tiếp cận khách hàng.

Tindi cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Năng lực thực thi quảng cáo của Tindi được chứng minh qua nhiều chiến dịch và dự án quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại nói riêng.

Dịch vụ quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại của Tindi bao gồm việc tư vấn chiến lược, lên kế hoạch triển khai, hỗ trợ thiết kế, in ấn, thi công và bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch

Quý doanh nghiệp có nhu cầu triển khai quảng cáo, liên hệ ngay với Tindi để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo tại Siêu thị, Trung tâm thương mại mới nhất.

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

0919.982.462 or 0836.250.777