Tìm hiểu về quảng cáo trong sân bay

Là một trong những hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, quảng cáo tại sân bay trong thời gian gần đây đang trở thành “hot trend” đối với các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận đến khách hàng ở phân khúc cao cấp.

Tindi cung cấp đến doanh nghiệp một số thông tin về kênh quảng cáo tại sân bay qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo trong sân bay là gì?

Quảng cáo trong sân bay là hình thức truyền thông được triển khai tại khu vực sân bay của nước ta như sân bay Quốc tế Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng… và đang ngày càng được triển khai rộng rãi ra nhiều sân bay khác. Đây là khu vực có hàng trăm nghìn lượt người đến đây mỗi ngày để đi máy bay, đưa đón, tiễn người thân, gia đình, bạn bè, đối tác… với đa dạng lứa tuổi, ngành nghề nhưng phần lớn là ở phân khúc thu nhập khá trở lên.

Chính vì nắm bắt được những ưu điểm tuyệt vời của sân bay, các hình thức quảng cáo đã ra đời cho thấy sự sáng tạo và đổi mới không ngừng nghỉ của các agency quảng cáo, đáp ứng nhu cầu của hàng loạt doanh nghiệp.

Quảng cáo trong sân bay
Tại sân bay có rất nhiều vị trí quảng cáo đặc địa. Nguồn ảnh: Internet

Hiện nay, quảng cáo trong sân bay đang được phép triển khai trên các hình thức chính như sau:

– Quảng cáo Pano, Billboard.

– Quảng cáo biển hộp đèn.

– Quảng cáo màn hình LED, LCD, Frame.

– Quảng cáo trên xe đẩy hành lý.

Tùy vào nhu cầu, nội dung và nguồn ngân sách quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thích hợp nhất để giúp thương hiệu được phủ sóng một cách hiệu quả.

Rất nhiều nhãn hàng lựa chọn kênh quảng cáo sân bay

>>> Tham khảo báo giá quảng cáo tại sân bay

2. Các hình thức quảng cáo trong sân bay hiệu quả nhất hiện nay

2.1. Quảng cáo biển bảng (Pano, Billboard)

Quảng cáo Pano-Billboard là hình thức truyền thông được triển khai ngoài trời (thường xuất hiện tại các khu vực như lối vào sân bay, điểm đỗ xe, sân trước…). Pano, Billboard sở hữu kích thước rất lớn so với những hình thức quảng cáo trong sân bay khác, có thể dao động từ vài chục đến vài trăm mét.

Quảng cáo trong sân bay
Hình thức quảng cáo biển pano, billboard tại sân bay. Nguồn ảnh: Internet

Một số đặc điểm chính để phân biệt hai loại biến tấm lớn này được thể hiện như sau:

– Pano quảng cáo: Là dạng biển quảng cáo được ốp trên bề mặt hông tưởng của tòa nhà, có kết cấu từ khung kim loại gắn chắc và bao phủ bạt Hiflex in maquette quảng cáo ở bên ngoài.

– Billboard quảng cáo: Được triển khai dưới dạng cột trụ bê tông vững chắc nâng đỡ phần biển quảng cáo ở bên trên. Phần biển có thể có hình chữ nhật hoặc hình tam giác để thể hiện hình ảnh quảng cáo 2 mặt, 3 mặt và bạt Hiflex sẽ được căng bên ngoài.

Cả hai loại biển quảng cáo này đều được lắp đặt dàn đèn Metal công suất lớn chiếu sáng vào buổi tối, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật và dễ dàng thu hút sự chú ý từ người đi đường hơn. Kích thước lớn nên dù người xem đi từ xa hay gần cũng có thể quan sát được.

2.2. Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số DOOH

Khi di chuyển bên trong sân bay, ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những dạng màn hình được lắp đặt ở các vị trí dễ thấy và đang phát các hình ảnh/clip TVC quảng cáo xen kẽ cho nhiều nhãn hàng. Mỗi lần phát được gọi là 1 spot sẽ có độ dài từ 15 – 30s và trong một ngày sẽ được phát khoảng 120 lần hoặc nhiều hơn tùy vào ngân sách mà doanh nghiệp chi ra cho chiến dịch quảng cáo đó.

Quảng cáo trong sân bay
Quảng cáo trên màn hình LED tại sảnh công cộng trong sân bay. Nguồn ảnh: Internet

– Màn hình LED quảng cáo thường có kích thước khá lớn, có thể dao động khoảng vài chục mét nên sẽ được lắp đặt ở ngay quầy lễ tân, khu vực check in, cửa ra vào (ở trong nhà) hoặc khu vực sân, bãi đỗ xe (ở ngoài trời).

– Màn hình LCD có thể được lắp đặt dưới dạng màn hình nằm ngang ở trên tường, ngay trước cửa thang máy hoặc dưới dạng chân đứng tại sảnh chờ, quầy ăn uống… Nó thường được triển khai dưới hai dạng chính là: 22 inches (530x350mm) và 32 inches (780x471mm).

– Màn hình Frame chủ yếu được lắp đặt ở bên trong thang máy theo hình chữ nhật đứng, tiếp cận trực tiếp tới những người đang sử dụng thang máy để di chuyển giữa các tầng nhà. Màn hình Frame cũng gồm có 2 loại chính là 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm), phát xen kẽ các slide hình ảnh với độ dài khoảng 12s/spot.

Thông thường, Khách đi máy báy sẽ đến sân bay từ khá sớm và ở lại trong một khoảng thời gian dài để làm thủ tục và chờ đợi. Những hình ảnh/clip quảng cáo được phát trên màn hình Led, Lcd, Frame lúc này sẽ trở thành công cụ giải trí hữu hiệu, giết thời gian và tiếp cận với đông đảo người xem một cách hiệu quả.

2.3. Quảng cáo biển hộp đèn

Quảng cáo biển hộp đèn là hình thức thường bắt gặp khá nhiều ở các sân bay lớn với hình dáng đa dạng, được lắp đặt ở những vị trí có đông người qua lại như khu vực sảnh chờ, khu vực băng chuyền trả hành lý, thang máy…

Quảng cáo trong sân bay
Quảng cáo biển hộp đèn trong sân bay. Nguồn ảnh: Internet

Biển hộp đèn được cấu tạo từ các bộ phận đó là: Khung kim loại hình hộp chữ nhật, bạt Hiflex (dành cho biển treo ngoài trời) hoặc bạt Backlit (dành cho biển treo trong nhà) có in hình ảnh quảng cáo và hệ thống đèn được lắp đặt bên trong hộp để chiếu sáng cho hình ảnh quảng cáo từ bên trong. Thông thường, chất liệu bạt Backlit sẽ được sử dụng nhiều hơn bởi nó giúp cho ánh sáng xuyên qua tốt hơn là bạt Hiflex.

2.4. Quảng cáo trên xe đẩy hành lý

Xe đẩy hành lý là một vật dụng cực kì cần thiết cho hành khách khi đến sân bay, nó có thể vận chuyển nhiều đồ đạc nặng, cồng kềnh cùng một lúc để giúp người sử dụng tiết kiệm công sức và thời gian đáng kể. Một sân bay thường được bố trí hàng trăm, hàng nghìn xe đẩy hành lý để đáp ứng nhu cầu sử dụng số lượng hành khách cực lớn và vô hình chung, chúng đã trở thành một dạng vật phẩm quảng cáo vô cùng thông minh và hiệu quả.

Quảng cáo trong sân bay
Quảng cáo trên hệ thống xe đẩy hành lý trong sân bay. Nguồn ảnh: Internet

Hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được triển khai dưới dạng dán maquette quảng cáo ở phần diện tích ngay bên dưới tay cầm của xe, vì vậy chắc chắn nó sẽ lọt vào tầm mắt của người xem trong suốt quãng thời gian được sử dụng để vận chuyển hành lý ở cự li gần và những người di chuyển xung quanh cũng có thể quan sát được.

2.5. Quảng cáo banner thả trần trong sân bay

Bên trong các sân bay thường được treo những tấm banner thả trần ở ngay khu vực sảnh chính, lối đi, đường dẫn ra máy bay… để giúp các nhãn hàng quảng bá cho thương hiệu của mình. Banner được treo trên độ cao vừa phải, cố định bằng khung kim loại và móc nối với trần nhà để hành khách có thể quan sát từ nhiều khoảng cách khác nhau. Doanh nghiệp có thể book quảng cáo banner thả trần với số lượng lớn để tăng cường độ phủ sóng cho thương hiệu.

Quảng cáo trong sân bay
Biển thả trần quảng cáo trong sân bay. Nguồn ảnh: Internet

2.6. Quảng cáo trên trụ sạc pin tại sân bay

Trụ sạc pin là loại vật dụng đang được lắp đặt rất phổ biến tại các sân bay để giúp người dân có thể sạc pin điện thoại trong các trường hợp khẩn cấp hoặc khi phải chờ đợi quá lâu. Doanh nghiệp có nhu cầu book quảng cáo có thể trình chiếu hình ảnh trên màn hình của trụ sạc pin, tiếp cận tới người xem từ cự li gần hoặc ngay cả những người đi ngang qua cũng có thể quan sát được.

Quảng cáo trong sân bay
Quảng cáo trên trụ sạc pin trong sân bay. Nguồn ảnh: Internet

3. Ưu điểm truyền thông của quảng cáo trong sân bay

  • 80% khách hàng chú ý đến quảng cáo sân bay, trong đó có 42% ghi nhớ về chúng.
  • Gia tăng tính thẩm mỹ, tôn lên đẳng cấp thương hiệu trong một không gian quảng cáo sang trọng.
  • Thời gian khách hàng tiếp cận với quảng cáo dài, là loại quảng cáo không thể tránh khỏi!
  • Nhóm khách hàng tiếp cận đông đảo, đa dạng và giàu tiềm năng.
  • Gia tăng giá trị, mang thương hiệu vươn tầm quốc tế.

4. Những điểm cần lưu ý khi triển khai một chiến dịch quảng cáo trong sân bay

Sân bay là địa điểm có diện tích rất lớn cũng như được chia ra thành nhiều khu vực với vai trò khác nhau. Vì vậy, trước khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo thì doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu thật kĩ càng xem khu vực nào có đông người qua lại nhất, đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến là gì… để khi thực thi sẽ đạt kết quả tốt và không bị lãng phí ngân sách.

Vì địa điểm triển khai cũng như sở hữu tính chất khá đặc thù nên quảng cáo trong sân bay nói chung có chi phí cao hơn hẳn so với các hình thức khác. Doanh nghiệp cần cân đối ngân sách quảng cáo và lựa chọn hình thức, thời gian triển khai để tránh bị bội chi, gây ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch.

Và cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo trong sân bay cần trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp từ xin giấy phép, in ấn, thi công… nên buộc doanh nghiệp phải kết hợp cùng với một công ty quảng cáo sân bay chuyên hoạt động trong lĩnh vực này.

5. Tindi – Công ty quảng cáo sân bay uy tín, chuyên nghiệp

Là hình thức truyền thông đang nhận được ngày càng nhiều sự chú ý của các thương hiệu trên thị trường, quảng cáo trong sân bay đang được triển khai trên càng nhiều loại hình và vị trí khác nhau. Tindi là công ty quảng cáo sân bay chuyên cung cấp dịch vụ thực thi trọn gói từ A – Z với báo giá quảng cáohấp dẫn nhất trên thị trường.

Hãy để chúng tôi trở thành đối tác đồng hành cùng với doanh nghiệp của bạn trong mọi chiến dịch quảng cáo!

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

Thẻ

Quảng cáo trong sân bay
0919.982.462 or 0836.250.777