Quảng cáo biển chợ “đánh” mạnh và tập trung vào thị trường với sức tiêu thụ cực lớn. Không chỉ mang ý nghĩa xây dựng thương hiệu, phương tiện quảng cáo này có khả năng tác động ngay vào hành vi mua sắm tức thì của người tiêu dùng tại đây.
1. Chợ là một thị trường lý tưởng để quảng cáo
Theo khảo sát tại Việt Nam, 47% người dùng vẫn đánh giá cao tầm quan trọng của chợ truyền thống, chợ dân sinh. Dù tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, nhưng từ thành phố lớn cho đến các tỉnh thành vừa và nhỏ, không đâu thiếu được bóng dáng của các khu chợ.
Với chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú, chợ thu hút hàng trăm người tiêu dùng đến mua sắm mỗi ngày. Thậm chí các khu chợ lớn, chợ du lịch có thể phục vụ hàng ngàn khách hàng trong nước và quốc tế. Và điều đặc biệt, tất cả khách hàng đến chợ đều chắc chắn sẽ chi tiêu mua sắm dù ít hay nhiều!
Thói quen đi chợ hàng ngày của người dân chính là tiền đề cho các nhà truyền thông chú ý, phát triển mô hình quảng cáo tại chợ. Trong đó, quảng cáo biển chợ được xem là giải pháp thu hút người dùng nhanh chóng, “phô trương” thương hiệu, sản phẩm mạnh mẽ.
2. Quảng cáo biển chợ là gì?
Quảng cáo pano biển chợ, là dạng biển quảng cáo tấm lớn ốp tường đã rất quen thuộc. Nhưng thay vì nằm ở hông các tòa nhà cao tầng trong phố, các tấm pano quảng cáo này được đặt ở ngay phía trước khu vực cổng chợ, mặt ngoài trên tường đối với các khu chợ cao tầng quy mô lớn.
Pano quảng cáo được thiết kế với một hệ thống khung sắt chắc chắn ốp vào tường, mặt biển căng bạt Hiflex có độ bền cao mà giá thành lại khá rẻ. Biển quảng cáo có kích thước dao động từ 15m²-50m².
3. Ưu điểm của quảng cáo pano biển chợ
Quảng cáo tại chợ không chỉ giới hạn ở những tấm biển pano song đây lại là hình thức được chú ý và sử dụng nhiều hơn cả. Dĩ nhiên tất cả đều xuất phát từ những ưu điểm vượt bậc mà quảng cáo biển chợ đem đến.
- Vị trí hiển thị: Quảng cáo thường nằm ngay ở phía mặt ngoài, lối vào cổng chợ. Nằm ở vị trí khá cao, loại pano quảng cáo này thu hút được cả người dân đi lại trong chợ lẫn người tham gia giao thông lân cận.
- Khả năng thu hút: Với kích thước lớn, màu sắc bắt mắt, thiết kế ấn tượng, biển quảng cáo lập tức tạo ra ấn tượng mạnh. Điều này khiến người xem nhanh chóng chú ý, ghi nhớ về sản phẩm, thương hiệu của bạn.
- Nhóm khách hàng tiếp cận: Không chỉ có bà nội trợ, nhóm khách hàng đến chợ đông đảo và đa dạng hơn rất nhiều. Vì thế các sản phẩm về gia dụng, điện lạnh, thực phẩm, y tế,… đều có thể làm truyền thông hiệu quả tại đây.
- Tác động nhanh chóng: Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo biển chợ chính là khả năng tác động vào quyết định mua sắm ngay tức thì của người tiêu dùng. Dù có hay không có nhu cầu chăng nữa, khi bạn đưa ra gợi ý, họ thấy phù hợp và việc mua sắm được tiến hành nhanh chóng ngay trong chính khu chợ đó.
- Chi phí tiết kiệm: So với các loại pano, billboard trong trung tâm thành phố, tỉnh lỵ, quảng cáo pano biển chợ có giá thành chỉ bằng khoảng ¼ mà thôi.
4. Một vài lưu ý cần nhớ cho chiến dịch quảng cáo tại chợ
- Khảo sát, lựa chọn các khu chợ có lượng người tiêu dùng đông, ổn định.
- Vị trí đặt biển quảng cáo không có vật cản, tầm nhìn rộng, bao quát.
- Chú ý tới chất lượng bạt căng biển, có biện pháp xử lý ngay khi bạc màu hay hỏng hóc.
- Cần có giấy phép quảng cáo khi triển khai dịch vụ này.
5. Dịch vụ cho thuê, làm quảng cáo biển chợ của Tindi
Phát triển và lớn mạnh từ việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên phương tiện truyền thống suốt 10 năm qua, Tindi tự tin là đối tác mà mọi doanh nghiệp cần đến trong chiến dịch quảng cáo biển chợ sắp tới!
Hiện tại, chúng tôi đã và đang liên kết, sở hữu hơn 500 vị trí đặt biển trên khắp các khu chợ lớn toàn quốc tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh, Nam Định,… Các dự án quảng cáo được tiến hành trọn gói, hỗ trợ cho nhà đầu tư từ tư vấn, thiết kế cho tới thi công và bảo hành biển.