Biển quảng cáo đứng hay biển quảng cáo dọc đã và đang trở nên rất phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Đây là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất.
Vậy biển quảng cáo đứng là gì? Có bao nhiêu hình thức và cách triển khai như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Tindimedia tìm hiểu những thông tin về biển quảng cáo dọc ngay trong bài viết dưới đây.
1. Giới thiệu về biển quảng cáo đứng
Có thể thấy rằng biển quảng cáo đứng là hình thức truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi chúng ta có thể bắt gặp nó ở bất cứ đâu mỗi khi ra khỏi nhà. Vậy bạn đã biết biển quảng cáo đứng là gì chưa? Để hiểu rõ hơn về hình thức này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về biển quảng cáo ngoài trời là gì.
Biển quảng cáo ngoài trời là một kênh truyền thông được triển khai ở môi trường bên ngoài để thu hút sự chú ý của người đi đường giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, truyền thông thương hiệu. Những thông tin hiển thị trên biển quảng cáo ngoài trời bao gồm tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, logo, thông điệp truyền thông…
Vì vậy biển quảng cáo ngoài trời thường có kích thước rất lớn để có thể lọt vào tầm nhìn của người đi đường. Hình thức này có hai dạng chính là biển quảng cáo đứng và biển quảng cáo ngang.
Như vậy có thể hiểu biển quảng cáo đứng cũng là một ấn phẩm truyền thông nhằm truyền tải những hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Biển quảng cáo đứng là một dạng biển quảng cáo có hướng dọc với kích thước chiều rộng lớn hơn chiều dài. Loại biển này có khả năng giúp doanh nghiệp tối ưu được hình ảnh quảng cáo.
2. Các loại bảng quảng cáo đứng phổ biến nhất hiện nay
Biển quảng cáo đứng xuất hiện vô cùng nổi bật với nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Dưới đây là 4 loại bảng quảng cáo đứng phổ biến mà các doanh nghiệp có thể tham khảo.
2.1. Pano/Billboard biển quảng cáo dọc
Pano quảng cáo, Billboard quảng cáo là những biển quảng cáo có kích thước rất lớn, dao động từ khoảng vài chục cho tới vài trăm mét. Những biển quảng cáo này thường được lắp đặt ở những vị trí đông đúc có nhiều người qua lại. Với đặc điểm kích thước khủng nên thiết kế của chúng cực kỳ nổi bật trên đường phố và dễ dàng lọt vào tầm mắt của người đi đường ngay từ khoảng cách xa.
>> Xem thêm biển quảng cáo tấm lớn để hiểu rõ hơn về hình thức này
2.2. Biển quảng cáo hộp đèn
Biển quảng cáo hộp đèn hay còn được gọi là Lightbox là một loại biển quảng cáo hình hộp có thiết bị đèn ở bên trong để có thể chiếu sáng các nội dung, thông điệp quảng cáo vào ban đêm. Các loại biển quảng cáo hộp đèn rất đa dạng, có thể đứng độc lập trên vỉa hè, trong trung tâm thương mại hoặc gắn vào các công trình.
Hình dạng của biển quảng cáo hộp đèn thường có dạng hình chữ nhật, hướng dọc vì vậy nó chính là một loại biển quảng cáo đứng. Với kích thước nhỏ và chiều cao khiêm tốn nên biển quảng cáo hộp đèn được lắp đặt ở các vị trí tầm thấp, tiếp cận với người đi đường ở khoảng cách gần.
2.3. Biển quảng cáo dọc tại nhà chờ xe buýt
Biển quảng cáo tại nhà chờ xe buýt chính là hình thức lồng các ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp vào các vách của nhà chờ xe buýt. Đối với nhà chờ xe buýt, tùy vào từng vị trí đặt quảng cáo sẽ có kích thước khác nhau. Phần khung của băng ghế ngồi chờ sẽ có hình dạng chữ nhật nằm ngang và khung ở hai bên sẽ có hình chữ nhật nằm dọc.
Tùy vào hình thức ngang hay dọc mà ấn phẩm quảng cáo sẽ được thiết kế với bố cục khác nhau. Và biển quảng cáo dọc sẽ đảm bảo hiển thị được nội dung đầy đủ, rõ ràng hơn bởi hình ảnh không phải cắt đi nhiều như biển quảng cáo ngang.
Nhà chờ xe buýt là địa điểm tập trung đông người qua lại, giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều đối tượng tiềm năng như học sinh, sinh viên, hành khách đi xe buýt, những người qua đường… Do đó doanh nghiệp cần lựa chọn sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.
2.4. Bảng quảng cáo kỹ thuật số dọc (LCD, Frame, LED…)
Bảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) là một loại bảng quảng cáo điện tử được lắp đặt ở bên ngoài các tòa nhà hay ở các địa điểm công cộng như siêu thị, trung tâm thương mại, thang máy… Với hình thức này doanh nghiệp có thể phát quảng cáo dưới nhiều định dạng như ảnh động, TVC, slide…
Các màn hình quảng cáo kỹ thuật số thường gặp như LCD, Frame, LED… cũng là một biển quảng cáo đứng vì có hình dạng chữ nhật và hướng dọc. Các doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo các ý tưởng để đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng cho khách hàng tiềm năng.
>> Xem thêm các hình thức quảng cáo thang máy để hiểu rõ hơn về hình thức này
3. So sánh biển quảng cáo dọc và biển quảng cáo ngang
Có lẽ các doanh nghiệp cũng đang phân vân không biết nên triển khai biển quảng cáo dọc hay biển quảng cáo ngang. Vậy nên dưới đây Tindimedia sẽ giúp doanh nghiệp so sánh hai loại hình thức này để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.
3.1. Giống nhau
Biển quảng cáo dọc hay biển quảng cáo ngang đều có điểm chung đều nằm trong biển quảng cáo ngoài trời và giúp doanh nghiệp truyền tải những hình ảnh, thông điệp quảng cáo tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng. Kích thước biển quảng cáo ngoài trời đều rất lớn do đó doanh nghiệp có thể thoải mái thiết kế Maquette sao cho hấp dẫn và ấn tượng nhất để thu hút toàn bộ sự chú ý của mọi người.
3.2. Điểm khác nhau
Biển quảng cáo ngoài trời được chia ra thành hai loại là biển quảng cáo ngang và biển quảng cáo dọc bởi nó có những điểm khác nhau như sau:
– Về hình dạng: biển quảng cáo đứng sẽ có hình dạng chữ nhật có hướng dọc còn biển quảng cáo ngang sẽ là hình chữ nhật nằm ngang.
– Về tính chất: bảng quảng cáo đứng thể hiện được đầy đủ nội dung quảng cáo hơn theo trình tự từ trên xuống dưới, diện tích lắp đặt nhỏ hơn về chiều dài và tận dụng tối đa chiều cao. Biển quảng cáo ngang sẽ được thiết kế theo hướng quan sát từ trái sang phải, tốn nhiều diện tích lắp đặt hơn.
– Về hạn chế: do chiều cao quá dài của biển quảng cáo dọc nên vị trí lắp đặt sẽ bị hạn chế hơn biển quảng cáo ngang. Tuy nhiên biển quảng cáo ngang lại không thể hiện hết được toàn cảnh của hình ảnh quảng cáo mà có phần sẽ phải cắt bớt đi.
Như vậy qua sự so sánh và phân tích trên đây thì các doanh nghiệp cũng đã có thể hiểu rõ hơn về bảng quảng cáo dọc và bảng quảng cáo ngang. Từ đó lựa chọn loại biển quảng cáo ngoài trời sao cho phù hợp với mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp.
4. Ưu điểm nổi bật của bảng quảng cáo đứng
Những tấm bảng quảng cáo đứng ngoài trời là một giải pháp truyền thông cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp. Nếu so sánh với các hình thức quảng cáo khác như trên báo chí, quảng cáo trên internet thì biển quảng cáo ngoài trời sẽ có chi khí cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên biển quảng cáo dọc sẽ có phạm vi tiếp cận rộng hơn, số lượng người tiếp cận được vô cùng lớn.
Với những sản phẩm đa dạng, phổ thông, không phân biệt ngành nghề, đối tượng sử dụng, thì sử dụng biển quảng cáo dọc là vô cùng thích hợp, vì nó tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn, với mọi lĩnh vực, ngành nghề, mức thu nhập, độ tuổi, giới tính, sở thích… vô cùng đa dạng.
Biển quảng cáo dọc thường được lắp đặt cố định tại những vị trí có đông người qua lại với tần suất hiển thị tối đa 24/7 và không bao giờ bị tắt. Chính vì vậy hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp luôn lọt vào tầm mắt của khách hàng từ ngày này sang ngày khác. Nhờ đó trong tâm trí của khách hàng dần dần ghi nhớ tên thương hiệu của doanh nghiệp. Một khi thương hiệu đã được khách hàng ghi nhớ thì khi có nhu cầu mua sắm thì thương hiệu đó sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu.
Nội dung trên biển quảng cáo đứng được thiết kế độc đáo ấn tượng với những thông tin đơn giản dễ nhớ sẽ khiến cho khách hàng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng về đặc điểm, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.
5. Kinh nghiệm triển khai bảng quảng cáo đứng hiệu quả
Để có thể triển khai một chiến dịch bảng quảng cáo đứng hiệu quả là một việc không hề đơn giản. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Tindimedia xin chia sẻ tới các doanh nghiệp những yếu tố tạo nên sự thành công của chiến dịch như sau:
5.1. Kích thước biển quảng cáo dọc đúng tiêu chuẩn
Bất cứ một doanh nghiệp nào trước khi lắp đặt biển quảng cáo dọc cũng đều cần nắm rõ quy định về kích thước bảng hiệu quảng cáo đã được ban hành. Để không chỉ thiết kế thi công ra một biển quảng cáo thu hút mà kích thước còn phải đạt tiêu chuẩn.
Đối với biển quảng cáo tấm lớn thì các doanh nghiệp cần lưu ý chiều cao của biển quảng cáo dọc sẽ lớn hơn chiều ngang, cụ thể chiều ngang tối đa 1m. chiều cao của bảng sẽ phụ thuộc vào chiều cao của tòa nhà lắp đặt quảng cáo, tuy nhiên không được vượt quá 4m. Ngoài ra với vị trí biển hiệu có vỉa hè rộng trên 3m thì chiều rộng tối đa là 1,5m.
Tuy nhiên kích thước biển quảng cáo đứng còn phụ thuộc vào diện tích, vị trí, khu vực đặt biển quảng cáo. Nếu cần được tư vấn cụ thể hơn về kích thước biển quảng cáo dọc phù hợp thì hãy liên hệ với Tindimedia sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác nhất.
5.2. Thiết kế bảng quảng cáo đứng đẹp mắt, thu hút
Với kích thước lớn của biển quảng cáo, doanh nghiệp có thể thoải mái thể hiện những ý tưởng sáng tạo của mình. Các biển quảng cáo đứng càng độc đáo, mới lạ sẽ luôn thu hút được sự chú ý của người đi đường và mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cần phải đảm bảo những nguyên tắc thiết kế như sau:
– Thiết kế phù hợp với kích thước biển quảng cáo dọc: do biển quảng cáo dọc có kích thước hẹp và chiều cao rộng do đó chỉ nên đưa một hình ảnh cần làm nổi bật vào thiết kế và resize hình quảng cáo sao cho phù hợp.
– Kiểu chữ đơn giản, dễ đọc: người đi đường không có nhiều thời gian để quan sát kỹ nội dung biển quảng cáo ngoài trời vì vậy khi thiết kế cần lựa chọn kiểu chữ đơn giản, rõ ràng. Bởi mục đích của biển quảng cáo dọc là phải làm sao truyền tải được thông điệp quảng cáo đến với khách hàng tiềm năng.
– Màu sắc thiết kế: một điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế biển quảng cáo chính là lựa chọn màu sắc hài hòa để không làm rối mắt người nhìn. Kinh nghiệm chọn màu dành cho các doanh nghiệp là nên chọn màu sắc sáng nhưng không được quá sặc sỡ. Những màu sắc tương phản với ánh sáng mặt trời chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
5.3. Vị trí lắp đặt biển quảng cáo dọc
Vị trí lắp đặt biển quảng cáo dọc chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Bởi thiết kế biển quảng cáo có độc đáo, ấn tượng đến mấy nhưng không có người xem thì cũng không có tác dụng gì. Do đó không phải bất cứ địa điểm nào mà doanh nghiệp cũng có thể đặt biển quảng cáo.
Một vị trí đắc địa có mật độ giao thông đông đúc thì chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn như ngã ba, ngã tư, đường quốc lộ, tuyến đường đô thị… Ngoài ra vị trí đặt biển quảng cáo dọc phải có không gian rộng rãi, thoáng mát, không có vật cản che chắn tầm nhìn.
5.4. Thời gian triển khai bảng quảng cáo đứng
Một chiến dịch quảng cáo biển bảng để đạt được những hiệu quả nhất định thì doanh nghiệp cần phải triển khai trong khoảng thời gian tối thiểu từ 6 tháng trở lên. Bởi nếu như chỉ quan sát một vài lần thì người đi đường sẽ không đọng lại được thông tin gì cả. Chính vì vậy nếu biển quảng cáo dọc được đặt ở một vị trí trong thời gian dài thì những người thường xuyên đi qua đó chắc chắn sẽ ghi nhớ vào trong tâm trí một cách tự nhiên và thương hiệu dần trở nên quen thuộc.
6. Cập nhật báo giá biển quảng cáo đứng mới nhất
Chi phí lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời phụ thuộc vào rất nhiều vào các yếu tố như vị trí quảng cáo, thời gian, số lượng triển khai… Những vị trí có đông người qua lại, mật độ dân cư lớn thì mức báo giá sẽ càng cao hơn. Do đó doanh nghiệp cần phải cân nhắc sao cho phù hợp với ngân sách quảng cáo của mình.
Tuy nhiên với số lượng người tiếp cận được vô cùng lớn nên chi phí cho một lượt hiển thị rất thấp. Vì vậy chi phí để triển khai biển quảng dọc rất hợp lý mà mang lại hiệu quả truyền thông cực kỳ cao. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí một lần trong suốt quá trình triển khai chiến dịch mà không phát sinh thêm phí nào khác.
Lưu ý: Báo giá biển quảng cáo ngoài trời có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm của thị trường và có sự chênh lệch giữa các khu vực. Vì vậy để có báo giá chính xác nhất hãy liên hệ với Tindimedia để được cập nhật báo giá mới nhất
7. Tindimedia cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp
Tindimedia là công ty quảng cáo ngoài trời chuyên thực thi các chiến dịch truyền thông cho các nhãn hàng trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin có đủ năng lực để triển khai các dự án trên toàn quốc với chất lượng, uy tín đảm bảo.
Đồng thời Tindimedia còn là đối tác của nhiều nhà cung cấp lớn, vì vậy chúng tôi có rất nhiều thông tin của biển quảng cáo ngoài trời với các kích thước đa dạng, tọa lạc ở vị trí đắc địa… có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách hàng. Đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, tận tâm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp bất cứ lúc nào để mang đến những giá trị tốt nhất cho quý khách hàng.
Liên hệ ngay với Tindimedia để được tư vấn và báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất!