Quảng cáo ngoài trời: Công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả?

Dan Bayford của Posterscope cho biết quảng cáo ngoài trời chưa được đánh giá đúng mức trong các phương tiện truyền thông xây dựng thương hiệu.

Quảng cáo ngoài trời có phải là vũ khí bí mật để xây dựng thương hiệu?
Quảng cáo ngoài trời có phải là vũ khí bí mật để xây dựng thương hiệu?

Từ trước đến nay, chủ nghĩa triển khai quảng cáo ngắn hạn vẫn được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, báo cáo IPA Bellwether mới nhất cho thấy quan điểm này đã có sự thay đổi, cho thấy đầu tư vào quảng cáo trên các phương tiện truyền thông chính đang gia tăng. Điều này phản ánh sự chuyển trọng tâm của các nhà quảng cáo sang chiến lược dài hạn hơn nhằm bảo vệ và tăng trưởng thị phần cũng như duy trì khách hàng trung thành.

Mặc dù quảng cáo kỹ thuật số vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong chi tiêu quảng cáo, nhưng nhiều hình thức kỹ thuật số đang bị bỏ qua so với các kênh quảng cáo ngoài trời và những trải nghiệm tương tác trực tiếp.

Vì vậy, những nhà quảng cáo đang tập trung vào xây dựng thương hiệu nên xem xét lại vai trò của quảng cáo ngoài trời (OOH). Quảng cáo ngoài trời mang đến nhiều cách để giúp nhà quảng cáo thu hút sự chú ý, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy sự tương tác với đối tượng mục tiêu.

Dưới đây là 6 lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được khi khai thác hiệu quả quảng cáo OOH:

1. Phạm vi tiếp cận rộng và tác động cục bộ

Quảng cáo ngoài trời tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa phạm vi tiếp cận rộng rãi và tác động cục bộ, tiếp cận tới 98% dân số trong một tuần. Nó cũng cung cấp sự hiện diện 24/7, tiếp cận người đi làm, người đi bộ, lái xe và người mua sắm.

Chúng cho phép thực hiện các chiến dịch nhắm mục tiêu theo địa lý, với vị trí đặt quảng cáo chiến lược ở những địa điểm quan trọng cho khả năng tiếp cận củng cố.

Phạm vi tiếp cận rộng và tác động cục bộ

2. Tác động trực quan

Trong một thế giới ngập tràn quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời nổi bật, thu hút sự chú ý trực diện của người xem một cách mạnh mẽ.

Một quảng cáo được thiết kế tốt có thể truyền tải bản chất thương hiệu và thông điệp chỉ trong vài giây. Đặc biệt, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số với thông điệp theo ngữ cảnh có thể đạt được phản hồi hiệu quả hơn 17%.

3. Sự hiện diện thương hiệu nhất quán

Quảng cáo OOH đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu qua tính nhất quán. Khi khách hàng nhìn thấy logo ở nhiều vị trí khác nhau, điều này củng cố niềm tin và sự đáng nhớ của thương hiệu trong tâm trí họ.

4. Thúc đẩy sự gắn kết thương hiệu trực tuyến

Quảng cáo ngoài trời kết hợp mã QR, hashtag và liên kết để khuyến khích người tiêu dùng tương tác trực tuyến, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng trực tuyến.

5. Sáng tạo và đổi mới

Sự sáng tạo trong quảng cáo OOH không có giới hạn, với các định dạng và vị trí độc đáo để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội
Thủ đô Hà Nội là một thị trường cực kỳ “màu mỡ” cho quảng cáo ngoài trời

6. Hiệu quả có thể đo lường được

Quảng cáo ngoài trời giờ đây có thể đo lường được thông qua nhiều công cụ, cho phép các thương hiệu theo dõi hiệu quả các chiến dịch OOH và điều chỉnh kịp thời.

Đã đến lúc công nhận vai trò của quảng cáo ngoài trời trong việc xây dựng thương hiệu. Phạm vi rộng, tác động trực quan, tính nhất quán và gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khiến nó trở thành một công cụ vô giá cho nhiều loại hình doanh nghiệp.

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

0919.982.462 or 0836.250.777