Quảng cáo ngoài trời tương tác là một trong các hình thức OOH đang lên ngôi trong thời gian gần đây. Ý tưởng quảng cáo mới mẻ này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và mang đến cho họ những trải nghiệm vô cùng thú vị.
Vậy quảng cáo ngoài trời tương tác là gì? Có các hình thức triển khai nào? Hãy cùng Tindimedia tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé.
1. Tìm hiểu về quảng cáo ngoài trời tương tác (Interactive OOH) là gì?
Quảng cáo ngoài trời là một kênh truyền thông xuất hiện từ rất lâu trước đây, có tốc độ phát triển nhanh chóng và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên quảng cáo ngoài trời luôn được các doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, truyền thông thương hiệu của mình đến với khách hàng tiềm năng.
Để phù hợp với xu thế phát triển của xã hội thì quảng cáo ngoài trời có nhiều hình thức đa dạng và nổi bật nhất chính là quảng cáo ngoài trời tương tác. So với các loại hình thức OOH khác thì quảng cáo tương tác giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở khoảng cách gần.
Quảng cáo ngoài trời tương tác có tên gọi tiếng anh là Interactive OOH, đây chính là một hoạt động quảng cáo không chỉ từ một phía doanh nghiệp mà còn có sự tương tác của người tiêu dùng. Các chiến dịch OOH tương tác được triển khai với nhiều ý tưởng sáng tạo sao cho có thể thu hút nhiều người tương tác nhất.
Interactive OOH cũng là một trong các hình thức của kênh quảng cáo ngoài trời tầm thấp. Bởi hình thức này được triển khai bằng việc đặt các biển quảng cáo ở những vị trí có khoảng cách gần với người đi đường.
2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác phổ biến
2.1. Biển quảng cáo ngoài trời tương tác
Biển quảng cáo ngoài trời tương tác là một trong những hình thức OOH tương tác dễ triển khai nhất. Các doanh nghiệp có thể đặt các biển quảng cáo ở những vị trí ngang tầm mắt và phù hợp với người đi đường. Lợi thế của biển Interactive OOH chính là chi phí thấp nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận được với khách hàng.
Với sự sáng tạo vô hạn, các doanh nghiệp có thể thoải mái thể hiện những ý tưởng quảng cáo độc đáo để xây dựng cá tính riêng của thương hiệu và thu hút sự quan tâm của người đi đường. Một số ví dụ như biển quảng cáo ăn được, tưới cây trên biển quảng cáo, biển quảng cáo dán nhãn mã khuyến mại…
2.2. Màn hình quảng cáo tương tác
Màn hình Interactive OOH là một thiết bị hiển thị kỹ thuật số có khả năng cho phép người dùng chấm chạm, cảm ứng và trực tiếp thao tác ngay trên bề mặt màn hình giống như khi bạn tương tác trên smartphone.
Hình thức quảng cáo trên màn hình cảm ứng thường được lắp đặt ở những địa điểm công cộng có nhiều người qua lại như trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay… Khách hàng không chỉ tiếp cận được với những thông điệp quảng cáo mà còn có thể tương tác với màn hình để nhận những phần quà hay trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp.
Chiến dịch Interactive OOH này sẽ được triển khai bằng hai loại màn hình kỹ thuật số phổ biến là LCD và Frame. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo được truyền tải có độ phân giải cực kỳ cao và sắc nét, nhờ đó dễ dàng gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
2.3. Tổ chức Event, Activation tương tác với khách hàng
Tổ chức Event, Activation là một trong những hình thức Interactive OOH rất hiệu quả. Đây chính là các hoạt động để kích hoạt thương hiệu, thông qua các hoạt động trải nghiệm, tương tác để tạo sự chú ý và tiếp nhận ý kiến của người tham gia.
Các doanh nghiệp thường triển khai hình thức này bằng cách tổ chức ở những nơi có nhiều người qua lại như siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, triển lãm, cửa hàng… Chương trình Event, Activation có thể diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp hoặc tổ chức vào cuối tuần để có nhiều người tham gia nhất.
Interactive OOH Event, Activation thường được tổ chức dưới dạng các chương trình, gameshow nhỏ để khách hàng có thể trải nghiệm và tương tác trực tiếp với sản phẩm của doanh nghiệp.
2.4. Sampling, phát tờ rơi, mẫu thử
Sampling, phát tờ rơi hay phát mẫu thử là một trong các hình thức quảng cáo ngoài trời tương tác mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng. Khách hàng sẽ được dùng thử sản phẩm để cảm nhận và cân nhắc quyết định mua hàng.
Hình thức quảng cáo này thường được các doanh nghiệp triển khai để quảng bá sản phẩm mới của mình. Và rất quen thuộc đối với các ngành hàng như đồ ăn, đồ uống, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… vì tính chất của những sản phẩm rất dễ lấy mẫu thử.
Sampling, phát tờ rơi hay mẫu thử được thực hiện bằng cách thuê đội ngũ PG, PB đứng phát cho khách hàng ở những khu vực có đông người qua lại như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học… Nhờ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng với khách hàng mục tiêu và nhận được sự tương tác tích cực từ khách hàng hơn.
2.5. Quảng cáo tương tác với công nghệ hiện đại (Real-time, AI, AR,…)
Interactive OOH ngày càng trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn. Nhờ sự phát triển của các công nghệ hiện đại như Real-time (thời gian thực), AI (phát hiện khuôn mặt, chuyển động cơ thể), AR (thực tế ảo)… giúp cho doanh nghiệp có thể sáng tạo ra nhiều ý tưởng tương tác độc đáo.
Ví dụ như biển Interactive OOH có thể chuyển động đi theo người đi đường, cá nhân hóa biển quảng cáo tương tác nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt…
3. Quảng cáo ngoài trời tương tác có những ưu điểm gì?
Quảng cáo ngoài trời tương tác được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi hình thức này sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông nổi bật. Chiến dịch Interactive OOH được triển khai ở những khu vực đông người, vì vậy giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
Khi triển khai các hình thức Interactive OOH doanh nghiệp sẽ tiếp cận trực tiếp với khách hàng khiến họ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh, thông điệp vào trong tâm trí. Hơn hết nữa khách hàng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó khuyến khích họ mua hàng ngay lập tức. Nhờ vậy doanh số bán hàng của doanh nghiệp gia tăng nhanh chóng.
4. Một số lưu ý quan trọng khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác
Để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác đạt hiệu quả cao thì doanh nghiệp cần phải nắm rõ những lưu ý quan trọng sau đây:
4.1. Khu vực triển khai quảng cáo ngoài trời tương tác
Interactive OOH có đạt hiệu quả được hay không thì phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có lựa chọn đúng khu vực hay không. Chiến dịch triển khai ở khu vực đúng với tệp khách hàng của mình thì sẽ giúp doanh nghiệp phát huy được tối đa hiệu quả quảng cáo.
Ví dụ như doanh nghiệp hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp thì nên triển khai ở khu vực sân bay hay trung tâm thương mại. Còn muốn tiếp cận với nhiều đối tượng ở phân khúc thấp hơn thì nên triển khai ở các hội chợ.
4.2. Hình thức triển khai quảng cáo ngoài trời tương tác
Interactive OOH có rất nhiều loại hình thức và mỗi loại sẽ có cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu khác nhau. Vì vậy để đạt được hiệu quả truyền thông thì doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.
Chẳng hạn như với doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ uống thì lựa chọn hình thức Activation kết hợp với Sampling, phát tờ rơi sẽ cực kỳ hiệu quả.
4.3. Thời gian triển khai quảng cáo ngoài trời tương tác
Để đạt được hiệu quả cao nhất thì chiến dịch Interactive OOH cần được triển khai trong một thời gian dài. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp mới đủ để in sâu được vào trong tâm trí của khách hàng. Thời gian triển khai càng dài thì số lượng khách hàng tiếp cận được vô cùng lớn.
5. Cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời tương tác mới nhất
Quảng cáo ngoài trời tương tác có rất nhiều hình thức, mỗi hình thức lại có cách thức triển khai theo độ khó khác nhau. Vì vậy báo giá Interactive OOH phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Bên cạnh đó chi phí triển khai ở các khu vực khác nhau cũng có sự chênh lệch nhất định. Chẳng hạn nếu doanh nghiệp muốn triển khai chiến dịch ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn các khu vực khác.
Với kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác, Tindimedia xin chia sẻ tới các doanh nghiệp công thức tính như sau: Báo giá = Đơn giá/vị trí (Báo giá theo hình thức) x Số lượng x Số tháng
Lưu ý: Báo giá quảng cáo ngoài trời tương tác có sự chênh lệch giữa các hình thức và tùy vào tình hình thực tế của thị trường. Vì vậy hãy liên hệ ngay với Tindimedia để được tư vấn và cập nhật báo giá chi tiết nhất.
6. Tindimedia đồng hành cùng với doanh nghiệp triển khai các chiến dịch OOH chuyên nghiệp, hiệu quả
Tindimedia là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tương tác uy tín và chất lượng trên khắp cả nước. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, chúng tôi đã thực hiện thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo cho đông đảo khách hàng lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước.
Cho tới nay, Tindimedia đã thực thi thành công hàng loạt chiến dịch cho các thương hiệu lớn trên thị trường. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai từ A – Z.