Quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời đã xuất hiện ở những nước phát triển từ khá lâu, nhưng mới chỉ thực sự có mặt tại Việt Nam từ 2 đến 3 năm trở lại đây.
1. Quảng cáo màn hình LED ngoài trời là gì?
Quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình LED có kích thước lớn dùng để hiển thị quảng cáo bằng video, hỉnh ảnh, có độ phân giải cao đặt tại những nơi có góc nhìn rộng, đông người qua lại như ngã tư, khu vực đèn xanh đèn đỏ. Điểm đặc biệt của hình thức này là hình quảng cáo động thay vì hình tĩnh như những pano truyền thống.
Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh quảng cáo ngoài trời:
- Độ sáng sắc nét (không bị lóa)
- Khả năng chống chịu được với thời tiết (nắng, mưa,…)
2. Các loại màn hình LED ngoài trời, Thông số kỹ thuật và nguyên lý hoạt động
2.1. Các loại màn hình LED ngoài trời
Màn hình LED ngoài trời (Outdoor) có diện tích lớn, dựa trên diện tích thực tế của địa điểm đặt màn hình sẽ có kích thước tương ứng. Hiện này có những loại màn hình LED ngoài trời phổ biến như: P4, P5, P6, P8, P10. Những màn hình LED ngoài trời sử dụng công nghệ IP65 đều có khả năng chống nước, chịu được nắng nóng ở nhiệt độ cao, tiết kiệm điện và hình ảnh siêu nét.
Màn hình Led P4 ngoài trời (outdoor) full màu:
Màn hình Led P4 sử dụng bóng Led siêu sáng, rõ nét không bị lóa dưới tác động của ánh sáng mặt trời, người dùng tiếp cận có thể dễ dàng theo dõi quan sát nội dung quảng cáo. Khoảng cách điểm ảnh cách nhau 4mm.
Màn hình Led P5 ngoài trời (outdoor) full màu:
Chất lượng hình ảnh sống động, có khả năng chuyển đổi file định dạng theo nhiều kiểu định dạng khác nhau, sắp xếp lịch trình chiếu theo từng thời điểm. Khoảng cách điểm ảnh cách nhau 5mm.
Màn hình Led P6 ngoài trời (outdoor) full màu:
Màn hình Led P6 ngoài trời có độ bền cao, hình ảnh sắc nét dù đứng ở khoảng cách xa. Chịu được thời tiết mưa gió, thích hợp với mọi không gian ngoài trời. Khoảng cách điểm ảnh cách nhau 6mm.
Màn hình Led P8 ngoài trời (outdoor) full màu:
Màn hình Led P8 thường được sử dụng trong sự kiện, sân khấu ngoài trời, sân vận động, bởi sự vượt trội về chất lượng hình ảnh sắc nét. Khoảng cách điểm ảnh cách nhau 8mm.
Màn hình Led P10 ngoài trời (outdoor) full màu:
Màn hình Led P10 ngoài trời (outdoor) có độ bền cực cao, góc nhìn ngang lên đến 120 độ, tuổi thọ bóng Led lên đến 100000h. Điện năng tiêu thụ thấp giúp tiết kiệm chi phí tối đa, thích hợp sử dụng cho quảng cáo ở các tòa nhà lớn, siêu thị, đường phố…
2.2. Thông số kỹ thuật chung màn hình led ngoài trời (Outdoor)
THÔNG SỐ | LOẠI LED |
Khoảng cách Pixel (mm) | P3, P4, P5, P6, P8, P10 |
Độ sáng tối đa (nit) | 5000 – 8000 cd/ m2 |
Tuổi thọ (giờ) | 100000 |
Độ tương phản | 10.000:1 |
Tần số quét | 5000 |
Kích thước màn hình LED quảng cáo ngoài trời | Kích thước sẽ tùy biến dựa trên phạm vi lắp đặt quảng cáo tại mỗi vị trí. |
2.3. Nguyên lý hoạt động của màn hình LED ngoài trời
Quảng cáo màn hình LED ngoài trời hoạt động theo hình thức xoay vòng với thời gian trung bình 30s/ spot. Tổng thời gian quảng cáo trong 1 ngày từ 16 – 18h/ ngày.
Ví dụ: Khách hàng quảng cáo trung bình 30s/ spot trong khoảng thời gian là 7 ngày với thời gian quảng cáo trong ngày là 1h/ ngày thì trung bình 1 ngày quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện 120 spot tức là trong 7 ngày hình ảnh quảng cáo sẽ xuất hiện 840 Spot.
*Lưu ý: Tần suất quảng cáo vẫn dựa trên ngân sách mà khách hàng có thể chi trả nhưng tối thiểu 1 plan quảng cáo trong 1 tuần.
3. Ưu điểm quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời
3.1. Dễ dàng quản lý chiến dịch quảng cáo
Việc hiển thị quảng cáo với nhiều nội dung cần có một phần mềm hỗ trợ quản lý dữ liệu đối với mỗi chiến dịch quảng cáo riêng biệt, vì vậy việc quảng lý dữ liệu quảng cáo dễ dàng hơn nhiều bởi quý khách sẽ nắm được chi tiết quảng cáo của mình được vận hành và hiển thị như thế nào trong suốt quá trình thực hiện quảng cáo.
3.2. Đo lường lượng người tiếp cận quảng cáo
Tại mỗi nơi đặt màn hình LED quảng cáo ngoài trời đều có lắp đặt 1 camera nhận diện khuôn mặt để đo lường traffic tiếp cận quảng cáo, qua đó việc đánh giá chất lượng quảng cáo sẽ được đánh giá cụ thể chính xác từ số liệu đo lường traffic.
3.3. Thay đổi nội dung quảng cáo dễ dàng
Việc sử dụng được đa định dạng file quảng cáo như MP4, JPG, AVI, VCD, DVD, Slide,…..giúp dễ dàng chuyển đổi nội dung quảng cáo nhanh chóng và tiện lợi, không còn mất quá nhiều thời gian cho việc tháo dỡ và thi công quảng cáo như quảng cáo pano truyền thống.
3.4. Hình ảnh quảng cáo động dễ thu hút người quan tâm
Hình ảnh quảng cáo động chính là đặc điểm nổi bật của hình thức quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời, hình ảnh sống động sắc nét giúp dễ dàng hấp dẫn người tiếp cận.
4. Hạn chế quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời
4.1. Không được thể hiện nội dung âm thanh trong quảng cáo
Theo khoản 2 điều 28 luật quảng cáo 16/2012/QH13 cũng nêu rõ “Khi thực hiện quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời không được dùng âm thanh”.
4.2. Cần xin giấy cấp phép
Theo Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS những hình thức quảng cáo như Banroll, Pano ốp tường, quảng cáo trên phương tiện giao thông,… không cần phải xin cấp phép quảng cáo nhưng vẫn bắt buộc phải có thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo đến sở văn hóa địa phương. Nhưng để thi công lắp đặt vị trí và triển khai quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời phải đầy đủ hồ sơ xin giấy cấp phép thực hiện quảng cáo.
5. Dịch vụ quảng cáo màn hình LED của Tindi
Tindi đã có nhiều năm nghiên cứu và hiện đang triển khai cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình Led ngoài trời tại các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ,… Hệ thống màn hình cao cấp của chúng tôi được lắp đặt ở mặt tiền các tòa nhà, TTTM lớn, dọc trên những tuyến phố trung tâm có đông người qua lại.
Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Tindi tự tin tuyệt đối về chất lượng của từng dự án dù là nhỏ nhất do mình cung cấp. Vị trí đẹp, màn hình đẳng cấp, thi công trọn gói và bảo hành tận tâm là lời cam kết thiết thực nhất chúng tôi gửi đến các quý doanh nghiệp đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ đến từ Tindi!
6. Báo giá quảng cáo trên màn hình LED
Quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời mặc dù có tính chuyển động của hình ảnh, tiêu thụ điện năng, chi phí lắp đặt cao nhưng giá để thực hiện quảng cáo trên màn hình LED không cao hơn nhiều so với quảng cáo pano ngoài trời truyền thống. Một chiến dịch quảng cáo trong 1 năm có tổng thời gian 1h/ ngày với thời lượng 30s/ spot thì chi phí sẽ dao động từ 250.000.000(VNĐ) đến 450.000.000(VNĐ) tùy vào từng vị trí cụ thể.
7. Những yếu tố cụ thể sẽ tác động đến giá quảng cáo trên màn hình LED
- Thời lượng phát: Nếu thời lượng quảng cáo kéo dài đồng nghĩa với việc giá thành sẽ cao hơn so với thời lượng quảng cáo ngắn.
- Vị trí/ Địa điểm: Địa điểm sẽ có tác động tới giá quảng cáo màn hình LED ngoài trời vì mỗi địa điểm có lượng traffic khác nhau.
- Tần suất: Tần suất quảng cáo của quý khách có thể điều chỉnh sắp xếp linh động, nhưng đây cũng là 1 yếu tố tác động đến giá thành quảng cáo màn hình Led ngoài trời.