Trong thời đại bùng nổ truyền thông như hiện nay, hình thức quảng cáo trên xe taxi công nghệ, xe ô tô cá nhân đang được các nhãn hàng và doanh nghiệp được săn đón hơn cả. Lý do chính đến từ việc taxi truyền thống đang dần bị thất thế với các hãng taxi công nghệ do chi phí cao hơn và không tiện lợi bằng. Vậy, cụ thể như thế nào, hãy cùng Tindi tìm hiểu từ A – Z về hình thức quảng cáo này nhé.
1. Quảng cáo trên xe taxi công nghệ, xe ô tô cá nhân là gì?
Quảng cáo Taxi công nghệ là hình thức quảng cáo được thực hiện trên các hãng xe taxi công nghệ, bên cạnh quảng cáo trên taxi truyền thống. Hiện nay, mọi người đều có xu hướng sử dụng các phần mềm đặt xe trên điện thoại để mua dịch vụ di chuyển hơn là gọi điện đặt xe taxi truyền thống như trước. Các nhãn hàng có thể dán decal bên ngoài xe, treo quảng cáo bên trong xe hay tận dụng màn hình LCD sau ghế tài xế để quảng cáo trên xe taxi công nghệ.
Khi khách hàng đặt xe qua app, họ sẽ được theo dõi tài xế đang trên đường đến đâu, cụ thể bao nhiêu phút nữa sẽ đến đón và cả giá cước xe đến địa điểm mà mình mong muốn. Chính vì thế, so với taxi truyền thống, taxi công nghệ giải quyết được khá nhiều vấn đề như: tránh việc lên nhầm xe đã gọi, an toàn hơn, biết trước được giá cước mà mình phải trả, tránh tình trạng bị tài xế chạy vòng vòng để đôn tiền lên.
Ngoài ra, nó còn tiện lợi ở chỗ không chỉ khách hàng mà các xe cá nhân tham gia chạy taxi cũng sẽ có thời gian linh động để làm việc và nghỉ ngơi. Đây cũng là ưu điểm vượt trội hơn hẳn khi ở những hãng xe taxi truyền thống, tài xế sẽ chạy theo sự điều động của công ty. Vì thế, hiện nay rất nhiều người sử dụng xe cá nhân và khoảng thời gian nhàn rỗi của mình để chạy taxi công nghệ nhằm kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính.
Một số app đặt xe taxi công nghệ phổ biến hiện nay phải kể đến như: Grab, Gojek, Be,… Tính đến tháng 6 năm 2021, tổng số lượng xe tham gia là hơn 50.000 xe.
Có thể nói, con số “khủng” này đủ để nuốt trôi các hãng xe taxi truyền thống hiện nay. Đồng thời, quảng cáo trên taxi công nghệ cũng trở thành một hình thức quảng cáo xu hướng mới vì tiện lợi và có độ tiếp cận khủng. Khách hàng cũng xe không lo lắng đến việc che mất tên hãng xe taxi khi thực hiện dán decal quảng cáo.
2. Lợi thế của quảng cáo trên xe taxi công nghệ, xe ô tô cá nhân
2.1. Thu hút mọi ánh nhìn và khả năng tiếp cận lớn
Như đã đề cập trên, với số lượng xe vô cùng lớn cộng với xu hướng người dùng ngày càng gia tăng một cách nhanh chóng. Khả năng quảng cáo trên ô tô cá nhân tiếp cận cùng lúc nhiều người cả người sử dụng dịch vụ taxi và người đi đường tham gia giao thông là vô cùng cao.
2.2. Tăng nhận diện và nâng tầm thương hiệu
Với độ phủ rộng và tần suất di chuyển lớn, quảng cáo trên taxi công nghệ, xe ô tô cá nhân sẽ là một giải pháp tối ưu giúp mọi thương hiệu tăng độ nhận diện một cách nhanh chóng. Đồng thời, xe được dán quảng cáo là xe cá nhân nên sẽ sạch sẽ và sang trọng hơn. Điều này cũng giúp cho người xem quảng cáo nhận định các nhãn hàng được quảng cáo là những nhãn hàng chịu chi, từ đó nâng tầm thương hiệu trong mắt công chúng.
2.3. Chi phí tối ưu hơn so với các hình thức quảng cáo khác
Đối với loại hình quảng cáo này, khách hàng không bị ép buộc phải book cùng lúc nhiều xe và chạy quảng cáo với thời gian tối thiểu bao nhiêu. Vì thế các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cân đối ngân sách linh động và hợp lý để triển khai. Ngoài ra, quảng cáo taxi công nghệ cũng là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tốn ít chi phí. Trên thực tế, hình thức quảng cáo ngoài trời này không tốn phí thuê nhân viên vận hành nhiều như roadshow hay tốn chi phí thiết kế triển khai và chi phí địa điểm quảng cáo đắt đỏ như billboard.
2.4. Khả năng theo dõi, giám sát quảng cáo hiện đại
Nhiều khách hàng thường e dè với việc nghiệm thu sau khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo lưu động. Tuy nhiên thì đối với quảng cáo trên taxi công nghệ việc này được thực hiện và theo dõi một cách dễ dàng hơn do có số km đã đi và số khách đã phục vụ cụ thể trên app.
3. Một số hình thức quảng cáo trên xe taxi công nghệ, xe ô tô cá nhân phổ biến nhất
Quảng cáo taxi công nghệ cũng tương tự như quảng cáo trên taxi truyền thống, đó chính là có 2 hình thức quảng cáo cụ thể như sau:
Quảng cáo dán bên ngoài xe (bao gồm dán quảng cáo full 4 cánh, dán quảng cáo full đuôi xe, quảng cáo dán 2 cánh cửa sau xe)
- Quảng cáo full 4 cánh đem lại nhiều diện tích quảng cáo nhất và cũng nổi bật nhất.
- Quảng cáo full đuôi xe giúp người chạy sau xe cũng có thể dễ dàng quan sát quảng cáo.
- Dán 2 cách cửa sau xe là hình thức quảng cáo xe công nghệ tiết kiệm nhất, tuy nhiên hiệu quả vẫn ở mức ổn định và cao.
Quảng cáo bên trong xe: Bao gồm treo quảng cáo sau lưng ghế tài và quảng cáo màn hình LCD. Cả 2 hình thức này đều tiếp xúc được gần với khách hàng sử dụng dịch vụ taxi công nghệ, đồng thời tăng tương tác giúp khách hàng nhớ quảng cáo lâu hơn.
4. Một số hãng taxi công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam
4.1. Taxi công nghệ Grab
Đây chắc hẳn là hãng xe công nghệ mà có độ nhận diện cũng như độ phổ biến nhất hiện nay. Grab có công ty mẹ ở Singapore và hiện đang chiếm đến hơn 73% thị phần trong số các hãng taxi công nghệ tại Việt Nam.
Grab hiện đang có độ phủ lên đến 12 tỉnh thành trên toàn quốc (Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Long An, Biên Hoà, Vũng Tàu, Cần Thơ, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bắc Ninh và Hải Phòng).
Với những ưu điểm trên, có thể dễ dàng thấy được quảng cáo taxi công nghệ Grab đang rất được săn đón và là hình thức quảng cáo yêu thích của nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước.
4.2. Taxi công nghệ Be
Be là công ty công nghệ vận chuyển của Việt Nam. Be đã và đang dần chiếm một vị trí không nhỏ trong nhận thức của người tiêu dùng Việt.
Be Taxi tuy có số lượng xe không nhiều bằng Grab, nhưng bù lại Be có độ phủ sóng vô cùng cao lên đến 28 tỉnh thành trên toàn quốc bao gồm: Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Long An, Biên Hoà, Vũng Tàu, Cần Thơ, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Hải Phòng, Nha Trang, Bình Định, Bình Thuận, Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Quốc, Côn Đảo, Quảng Nam, Gia Lai, Kom Tum, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Huế, Nghệ An, Phú Yên, Bắc Ninh, Đồng Nai.
4.3. Taxi công nghệ Go-JEK
Gojek là công ty có trụ sở tại Indonesia. Sau Grab, Gojek là cái tên chiếm thị phần đứng thứ 2 trong dịch vụ gọi xe taxi công nghệ hiện nay. Gojek trước đây là Go Việt và được thay thế, đổi tên vào ngày 20/07/2020.
Đây là thương hiệu gắn liền với cước phí rẻ và nhiều khuyến mãi cho người dùng. Chính vì thế Gojek được rất nhiều người ưa chuộng và nghĩ tới khi muốn đặt xe taxi công nghệ.
Tuy nhiên, độ phủ sóng của Gojek khá ít, chỉ trong Tp.HCM và Hà Nội mà thôi. Thích hợp cho các nhãn hàng muốn quảng cáo trên taxi công nghệ, ô tô cá nhân với đối tượng khách hàng mục tiêu thu hẹp ở 2 tỉnh thành này.
4.4. Taxi công nghệ Vato
Vato là thương hiệu mới và được đầu tư bởi công ty cổ phần xe khách Phương Trang. Vato hiện đang chưa có độ nhận diện cao tuy nhiên vẫn đang trong quá trình phát triển đều và nhanh chóng.
Hiện Vato Taxi chưa được cập nhật thông tin lên website, nhưng đây là một trong những thương hiệu đặt xe công nghệ đang phát triển và cần lưu ý để các doanh nghiệp có thể quảng cáo trong tương lai.
5. Tindi Media – đơn vị quảng cáo trên xe taxi công nghệ chuyên nghiệp toàn quốc
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân là hình thức quảng cáo không dễ để thực hiện do số lượng xe đông và cần lên kế hoạch cụ thể rõ ràng để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp thu lại hiệu quả truyền thông mong muốn. Để làm được điều này một cách nhanh chóng, khách hàng cần tìm cho mình một đơn vị quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm như tại Tindi Media.
Chúng tôi tự tin với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong loại hình quảng cáo trên taxi công nghệ. Cộng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết, Tindi sẽ làm hài lòng dù là những khách hàng khó tính nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline 0836 250 777 để được tư vấn và báo giá cụ thể.