Dịch vụ quảng cáo trên VTV đài truyền hình Việt Nam những năm gần đây đã trở nên phổ biến,việc quảng cáo trên truyền hình VTV được xuất hiện khá nhiều trong các chiến dịch truyền thông của rất nhiều doanh nghiệp.Quảng cáo truyền hình VTV mang lại hiệu quả khá là mạnh mẽ.
Trong thời đại bùng nổ về công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp đài truyền hình Việt Nam đã cung cấp thêm rất nhiều hình thức quảng cáo mới,doanh nghiệp và các nhân có thêm nhiều tiêu chí để lựa chọn,mở ra nhiều cơ hội kinh doanh,quảng bá hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng của doanh nghiêp
1. Giới thiều về quảng cáo truyền hình VTV
Quảng cáo truyền hình là công cụ phổ biến dành cho những doanh nghiệp kể từ lần đầu tiên tivi có mặt trong phòng khách. Cùng với sự có mặt của quảng cáo truyền hình VTV, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các thị trường lớn hơn, nhiều chỉ tiêu hơn, làm cho việc quảng cáo trên tivi biến thành một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp.
VTV (Vietnam Television) là tên viết tắt của Đài Truyền hình Việt Nam – Đài truyền hình quốc gia trực thuộc Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngoài nhiệm vụ chính là truyền tải thông tin về đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà nước, truyền hình VTV cũng có nhiều chương trình giải trí, phim truyện, gameshow hấp dẫn, được sự quan tâm của hàng triệu người dân Việt Nam và cộng đồng kiều bào. Chính vì thế booking quảng cáo truyền hình VTV chắc chắn sẽ giúp thông tin về doanh nghiệp của bạn tiếp cận được lượng khán giả đông đảo một cách nhanh chóng nhất.
2. Ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình VTV
2.1. Ưu điểm của quảng cáo truyền hình VTV
2.1.1. Tiếp cận rộng rãi
Quảng cáo trên truyền hình có khả năng tiếp cận một lượng lớn người xem cùng một lúc. Điều này là do truyền hình vẫn là một trong những phương tiện thông tin đại chúng phổ biến nhất. Khi quảng cáo xuất hiện trên màn hình TV, nó có thể đạt tới hàng triệu người ở khắp nơi. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các thương hiệu muốn nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
2.1.2. Hiệu ứng tạo ấn tượng mạnh
Những quảng cáo truyền hình thường kết hợp âm thanh, hình ảnh và cảm xúc một cách tinh tế để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người xem. Khi một quảng cáo được thực hiện đầy sáng tạo và cuốn hút, nó có khả năng để lại dấu ấn sâu sắc trong suy nghĩ của khách hàng. Điều này có thể giúp thương hiệu nổi bật và dễ nhớ hơn trong tâm trí khách hàng.
2.1.3. Khả năng tạo mối kết nối tình cảm
Một trong những điểm mạnh của quảng cáo truyền hình là khả năng tạo mối kết nối tình cảm với người xem. Những câu chuyện cảm động, hài hước hoặc thậm chí là những hình ảnh đẹp có thể khiến người xem cảm thấy gắn kết với thương hiệu. Việc này giúp tạo dựng một mối quan hệ tốt hơn và tạo sự lòng tin từ phía khách hàng.
2.2. Nhược điểm của quảng cáo truyền hình VTV
2.2.1. Chi phí đắt đỏ
Một trong những hạn chế lớn khi sử dụng quảng cáo truyền hình là chi phí đắt đỏ. Việc sản xuất một quảng cáo chất lượng cao cùng việc mua thời gian quảng cáo trên các kênh phát sóng đòi hỏi một nguồn tài chính lớn. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp nhỏ khó có khả năng tiếp cận phương pháp quảng cáo này.
2.2.2. Khó đo lường hiệu suất
So với các phương pháp quảng cáo trực tuyến, việc đo lường hiệu suất của quảng cáo truyền hình khó khăn hơn. Việc theo dõi số lượng người xem chính xác và đo lường tương tác của họ với quảng cáo có thể không được thực hiện một cách chính xác. Điều này gây khó khăn cho việc đánh giá hiệu quả thực sự của chiến dịch quảng cáo.
2.2.3. Hiệu suất thấp trên một số đối tượng
Quảng cáo truyền hình không phải lúc nào cũng hiệu quả đối với mọi đối tượng khách hàng. Đối với những người dùng trẻ tuổi và sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến nhiều hơn, quảng cáo truyền hình có thể không tạo nên sự ấn tượng như mong đợi. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải phân tích rất cẩn thận để đảm bảo rằng họ đang đầu tư vào phương thức quảng cáo thích hợp nhất.
3. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình VTV
Hiện tại có 7 hình thức quảng cáo thường được booking trên VTV:
- 1. Quảng cáo truyền hình bằng Logo: Với hình thức này, logo của doanh nghiệp sẽ đươc đặt tại vị trí thích hợp trong trường quay khi quay các chương trình, hoặc khi phát sóng chương trình, logo sẽ được chèn ở góc màn hình.
- 2. Chạy chữ, panel khi phát sóng chương trình truyền hình: Thông điệp quảng cáo sẽ chạy bên dưới màn hình tivi khi đang phát các chương trình truyền hình.
- 3. Quảng cáo truyền hình bằng TVC (Television Commercial): Là loại quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Mỗi TVC thường có thời lượng vài chục giây, giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp bằng cả hình ảnh lẫn âm thanh.
- 4. Quảng cáo bằng Pop-up: Với hình thức này, thông tin và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị phía dưới màn hình tivi. Quảng cáo Pop-up có ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong các chương trình, giúp người xem cùng lúc theo dõi chương trình truyền hình và nội dung quảng cáo.
- 5. Hình thức tài trợ Chương trình: Hình thức quảng cáo này có 2 cách thức đó là tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất Chương trình. Đây là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lớn lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
- 6. Chương trình Tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp: Tương tự như quảng cáo TVC những có thời lượng dài hơn, có thể từ vài phút cho đến vài chục phút, giúp nêu đầy đủ các ưu điểm cũng như tính năng nổi bật của sản phẩm và dịch vụ.
- 7. Quảng cáo bằng thông tin đơn giản: Là những thông tin chỉ hiện thị dưới dạng chữ và hình ảnh đơn giản, ví dụ như tin buồn, lời cảm ơn, giấy tờ, thông báo tuyển sinh, thông báo mời thầu.
Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo trên truyền hình đều thông qua các kênh của Đài truyền hình VN (VTV/ VCTV). Truyền hình kỹ thuật số cũng là các kênh truyền thông khá mới mẻ ở nước ta, nhưng cũng đã có đến 54,8% các doanh nghiệp lựa chọn kênh truyền thông này để đăng tải các chương trình quảng cáo.
4. Hiệu quả mang lại của quảng cáo trên truyền hình VTV
Hiệu quả hay ưu điểm của quảng cáo trên truyền hình Việt Nam đó là mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận lượng lớn khán giả trong và ngoài nước từ Bắc vào Nam, tạo ra khách hàng từ những người đang trực tiếp xem nội dung truyền thông của bạn.
Quảng cáo tivi giúp bạn chuyển tải thông điệp với ánh sáng, âm thanh và cảm xúc, có thể tạo sự tín nhiệm đối với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn
Quảng cáo trên truyền hình cho bạn cơ hội sáng tạo và mang cá tính của bạn vào mẩu quảng cáo, sẽ đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ chủ yếu dựa vào khách quen.
5. Những lưu ý khi booking quảng cáo trên truyền hình VTV
5.1. Những sản phẩm/dịch vụ cần phải xin giấy phép quảng cáo trên truyền hình VTV
Hiện nay, pháp luật quy định cụ thể các sản phẩm/dịch vụ sẽ cần phải xin giấy phép quảng cáo trên truyền hình trước khi tiến hành gồm:
– Quảng cáo thuốc
– Quảng cáo mỹ phẩm
– Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế
– Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ
– Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm
– Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
– Quảng cáo trang thiết bị y tế
– Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật
– Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y
– Quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học phục vụ chăn nuôi.
5.2. Hồ sơ cho việc xin giấy phép quảng cáo trên truyền hình gồm những gì?
Để được cơ quan chức năng cấp giấy phép quảng cáo trên truyền hình, quý khách hàng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ theo quy định của pháp luật gồm:
– Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ;
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Kịch bản của thước phim quảng cáo (02 Đĩa CD (chèn tên, địa chỉ công ty xin giấy phép quảng cáo);
– Sản phẩm quảng cáo
– Tài liệu tham khảo, tài liệu khoa học chứng minh cho thông tin quảng cáo trong trường hợp nội dung quảng cáo không có trong Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Trong trường hợp tài liệu chứng minh được viết bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt.
– Thời gian thực hiện: 10 ngày làm việc.
Ngoài ra đối với quảng cáo thực phẩm kèm theo
– Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm
– Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn TP của nhà máy
– Quảng cáo dược phẩm (thuốc)
– Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam;.
Quảng cáo trang thiết bị y tế
– Chứng nhận quản lý ISO nhà máy; hoặc bản công bố Phù hợp tiêu chuẩn EC
– Giấy phép lưu hành sản phẩm tại nước sở tại (Certyficate Of Free Sales)
Quảng cáo mỹ phẩm:
– Giấy phép lưu hành mỹ phẩm tại Việt Nam;
6. Booking quảng cáo trên truyền hình VTV tại Tindi
– Quý khách sẽ được chúng tôi tư vấn miễn phí về các khung giờ, thể loại quảng cáo, kênh quảng cáo, tần suất quảng cáo hiệu quả và phù hợp với ngân sách, kế hoạch quảng cáo.
– Tindi sẽ luôn theo dõi và can thiệp vào việc lịch phát sóng, tránh phát sóng không đúng thời gian
– Chúng tôi còn theo dõi về quản lý chất lượng và số lượng phát sóng trong quá trình thực hiện.
– Đặc biệt luôn có chiết khấu cao cho khách hàng booking quảng cáo truyền hình VTV.
– Tindi cung cấp dịch vụ kèm theo như: Xin giấy phép quảng cáo, Băng radio, Thiết kế Popup…
– Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong việc booking quảng cáo trên truyền hình VTV, đồng thời có mối quan hệ với các nhà đài nên việc đăng ý và phát sóng quảng cáo sẽ được nhanh chóng nhất.