6 mẹo đơn giản thiết kế pano quảng cáo ai cũng phải thấy

Để không bị chìm nghỉm trong đám đông, thiết kế pano quảng cáo chính là yếu tố “sống còn” mà các doanh nghiệp đầu tư nhất định phải chú ý! Cho dù bạn có một vị trí đặt biển quảng cáo đắt giá đến đâu, kích thước biển lớn cỡ nào mà nội dung, hình ảnh trình bày bên trong không ấn tượng, quá nhạt nhòa, nhàm chán hay gây rối mắt thì đều có thể dẫn đến thất bại đáng tiếc.

Vì sao phải đề cao thiết kế pano quảng cáo?

Pano quảng cáo là dạng biển quảng cáo ốp tường, được đặt ở mặt trước hoặc bên hông của các tòa nhà cao tầng. Chúng được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất trong khu vực đô thị, xuất hiện dày đặc ở nơi trung tâm thành phố, tiếp cận cả triệu lượt người xem mỗi ngày. Tuy nhiên cũng vì thế mà sức cạnh tranh của loại biển quảng cáo này là rất lớn.

Khi bước chân ra khỏi nhà, di chuyển trên đường đi học, đi làm, đi dạo, không khó để bạn bắt gặp pano quảng cáo. Thậm chí ở những địa điểm đắt giá, đôi lúc, người tiêu dùng còn cảm thấy “ngộp” vì số lượng biển quảng cáo quá nhiều và dày đặc. Bởi vậy, nếu không có thiết kế pano thật sự nổi bật, quảng cáo của bạn rất dễ rơi vào tình trạng hòa lẫn trong đám đông, bị khách hàng bỏ qua, thậm chí là không để mắt tới.

Theo thống kê, trung bình, mỗi khách hàng dành ra không quá 5 giây để xem quảng cáo ngoài trời. Chính vì thế, thiết kế pano quảng cáo cần có khả năng tác động nhanh, mạnh và khiến người xem ghi nhớ nhanh chóng về thông điệp doanh nghiệp cần truyền tải. Các thương hiệu cần tận dụng tối đa khoảng thời gian ngắn ngủi này để có thể đọng lại được nội dung nhiều nhất trong tâm trí của khách hàng.

Dù quảng cáo ngoài trời nói chung, pano quảng cáo nói riêng là những hình thức quảng cáo mang tính dài hạn để có thể nhận thấy hiệu quả. Song nếu như thiết kế pano không tạo ra được ấn tượng ngay từ lần đầu tiên thì sẽ rất khó để có những lần sau đó và làm khách hàng ghi nhớ chúng.

Tổng hợp báo giá quảng cáo ngoài trời
Đừng để pano của bạn bị chìm nghỉm giữa “rừng” quảng cáo

Thiết kế pano quảng cáo bằng cách nào?

Thiết kế pano cũng được triển khai trên các phần mềm quen thuộc. Một số phần mềm thiết kế pano được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: Photoshop, AI,…

Tuy nhiên giữa việc thiết kế pano online với việc căn chỉnh khi hiển thị trên biển tấm lớn cần có sự tính toán cẩn trọng. Thường thì đội thiết kế sẽ cần lên bản vẽ cad pano quảng cáo, phối cảnh thực tế để có được tổng quan hiển thị chuẩn xác nhất.

Vì thế, các doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào công tác thiết kế pano. Bên cạnh chuyên viên thiết kế sáng tạo, bạn cũng nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để được hỗ trợ thêm về chỉnh sửa thiết kế trên thực tế.

6 mẹo đơn giản để có thiết kế pano đáng nhớ

Về mức độ sáng tạo trong các thiết kế pano không có bất cứ một quy chuẩn hay công thức nào. Nhưng để tối đa hóa hiệu quả tiếp nhận thì ở dưới đây chúng tôi có 6 lưu ý khi thiết kế pano mà các thương hiệu nhất định phải ghi nhớ!

1. Thông điệp đáng nhớ

Đừng chơi chữ, đừng bắt người xem phải dành ra nhiều thời gian để suy nghĩ vì rất có thể họ sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo của bạn. Trên thiết kế pano, hãy trình bày thông điệp thật ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, đúng mục đích. Hãy loại bỏ các thuật ngữ chuyên ngành để tránh gây khó hiểu bạn nhé!

2. Độ dài thông điệp

Những thông điệp ngắn sẽ dễ nhớ và hiệu quả hơn khi nói đến thiết kế pano quảng cáo. Trên thực tế, hầu hết người xem sẽ ngừng đọc sau khoảng năm đến sáu từ. Mục tiêu của bạn là sắp xếp từng từ trong quảng cáo để truyền tải thông điệp cốt lõi thay vì tập trung vào việc bổ sung quá nhiều thông tin chi tiết. Để tạo ra tác động lớn, hãy dành thời gian lập kế hoạch, chỉnh sửa và biên tập lại thông điệp của bạn sao cho ngắn gọn nhất có thể, tốt nhất không quá 7 từ.

Thông điệp quảng cáo đơn giản, ngắn gọn luôn là tốt nhất
Thông điệp quảng cáo đơn giản, ngắn gọn luôn là tốt nhất. Ảnh: Internet

3. Thiết kế pano ảnh

Cốt lõi trong thiết kế pano quảng cáo chắc chắn là trải nghiệm về hình ảnh. Phương pháp hay nhất của bạn là chọn một hình ảnh hoặc yếu tố đồ họa thu hút sự chú ý của khán giả và củng cố thông điệp cốt lõi của quảng cáo. Khi hình ảnh và văn bản của bạn được thống nhất, người xem sẽ nhận được một thông điệp ngay lập tức và rõ ràng chỉ trong vài giây.

4. Lựa chọn màu sắc

Trong thiết kế pano quảng cáo, chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố về màu sắc. Điều quan trọng là bạn cần chọn màu nền và phông chữ đủ tương phản để tin nhắn của bạn dễ đọc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Cách tốt nhất là tránh nền trắng sáng, có thể đặc biệt gây mất tập trung cho người lái xe vào ban đêm.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc còn nên được cân nhắc phù hợp theo màu sắc thương hiệu, mục đích, sản phẩm được quảng cáo. Ví dụ các biển quảng cáo Tết thường gắn với sắc đỏ mang ý nghĩa chúc mừng, đem lại may mắn, thu hút được sự chú ý rất lớn từ người đi đường.

5. Cỡ chữ và kiểu chữ

Khi nói đến phông chữ, đừng quá cầu kỳ. Tốt nhất hãy giữ phông chữ của bạn to và đậm, tránh những kiểu chữ quá phức tạp, gây khó nhìn.

Dù bạn chọn phông chữ nào, cách tối ưu vẫn là chọn một phông chữ duy nhất trong quảng cáo. Bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ hoặc phần in đậm của phông chữ để tạo ra những điểm nhấn khác biệt trên biển quảng cáo của mình.

Đảm bảo người xem có thể đọc rõ quảng cáo của bạn
Đảm bảo người xem có thể đọc rõ quảng cáo của bạn. Ảnh: Internet

6. Thông tin liên hệ

Mục đích chính của thiết kế pano quảng cáo không phải là cách liên hệ với công ty của bạn nhưng cũng đừng nên bỏ qua! Các doanh nghiệp có thể lựa chọn những phương pháp quảng cáo đơn giản, nhanh chóng thông qua website, Fanpage đôi lúc sẽ hiệu quả hơn là cả dãy số điện thoại.

Kết luận

Chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế pano quảng cáo trên đây từ Tindimedia hy vọng đã đem lại những thông tin thiết thực, hữu ích cho các doanh nghiệp. Dù cho biển quảng cáo kỹ thuật số đang bắt đầu xâm chiếm, nhưng riêng tại Việt Nam, pano quảng cáo vẫn còn chỗ đứng vững chắc và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai xa nữa!

Quý khách quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của TINDI ?

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mức chiết khấu tốt nhất.

0919.982.462 or 0836.250.777